มึนตึ้บ! ข้อสอบเด็กอนุบาลสุดหิน ที่แท้ของปลอม

มึนตึ้บ! ข้อสอบเด็กอนุบาลสุดหิน ที่แท้ของปลอม

ชาวเน็ตแห่แชร์ข้อสอบสุดหินซึ่งถูกอ้างว่าเป็นข้อสอบของเด็กอนุบาลสาธิตจุฬา พร้อมระบุไม่เหมาะสม ด้านสาธิตจุฬายืนยันไม่ใช่ข้อสอบโรงเรียน

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คำถามในข้อสอบเข้าเรียนต่อ ซึ่งผู้โพสต์อ้างว่าเป็นข้อสอบของเด็กอนุบาลจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า “คำถามสอบเข้าสาธิตจุฬาเด็กเล็กอนุบาล 1 "อยากให้เมื่อวานเป็นวันพรุ่งนี้จัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์" ถามว่าวันนี้คือวันอะไร?” เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ส่งผลให้ผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และพยายามหาคำตอบพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า ข้อสอบดังกล่าวมีระดับความยากมากเกินไป สำหรับเด็กระดับชั้นอนุบาลมาก

ล่า สุด “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยังโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยฝ่ายประถม

ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวที่ส่งต่อกันบนโลกออนไลน์นั้นไม่เป็นความจริง และไม่มีคำถามดังกล่าวในข้อสอบของเด็กนักเรียนแน่นอน นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของ นพ.พิรัตน์โลกาพัฒนา หรือ หมอแมว ได้อธิบายข้อความดังกล่าวไว้ว่า "อยากให้เมื่อวานเป็นวันพรุ่งนี้จัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์" "if yesterday was tomorrow, today will be Friday" เป็นคำถามที่ถูกดีเบตมาหลายปีในอินเทอร์เน็ต ปัจจุบันเข้ามาในไทยซึ่งจากการสืบค้นในกูเกิลเข้ามาไม่เกิน1ปี โดยมาในคำถาม" อยากให้เมื่อวานเป็นวันพรุ่งนี้จัง วันนี้จะได้เป็นวันศุกร์" และแรกเริ่มปรากฎในหมู่คนทำงานด้าน IT และวิศวกรตอนนี้มีคนพยายามแปลงให้เป็น "ข้อสอบเด็กอนุบาลสาธิตจุฬา" คำถามดังกล่าวเป็นคำถามที่มีสองคำตอบเป็นอย่างน้อย ขึ้นอยู่กับการเล่นคำและไวยกรณ์ได้ทั้งพุธและอาทิตย์ ไม่มีใครเอามาถามเด็กอนุบาลหรอกครับ”

ด้านนายอนุสรณ์ ฟูเจริญ รองเลขาธิการ กพฐ. ระบุว่าในกรณีการออกข้อสอบการรับเข้าเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา

จะไม่มีการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ สพฐ. โดยอำนาจในการออกข้อสอบ จะเป็นอำนาจของสถานศึกษาโดยตรง ซึ่งสถานศึกษาสามารถออกข้อสอบวัดความรู้ เพื่อคัดเลือกเด็กเข้าศึกษา โดยปกติจะมีเกณฑ์การวัดระดับความรู้ของเด็กตามความสามารถอย่างสมวัยอยู่แล้ว ทั้งนี้หากสถานศึกษาใดออกข้อสอบที่มีลักษณะเกินความสามารถของเด็ก ผู้ปกครองสามารถใช้สิทธิ์ในการสอบถามสถานศึกษาดังกล่าวได้โดยตรง..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์