ควงปืนโชว์บนรถตู้ ลั่นเปรี้ยง! จะเป็นอย่างไร

ควงปืนโชว์บนรถตู้ ลั่นเปรี้ยง! จะเป็นอย่างไร

โลกออนไลน์แชร์คลิป "นักเรียนนายสิบตำรวจ หยิบปืนขึ้นมาควงโชว์ ขณะนั่งรถตู้กลับบ้าน" ชาวเน็ตติงไม่เหมาะสม ด้าน สตช.เร่งสอบ สังกัด ศฝร.หน่วยใด

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวิดีโอหนึ่ง ความยาว 0.46วินาทีโดยสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า“JutapathZd”

ได้เผยแพร่ลงบนเครือข่ายสังคมโซเชียลมีเดีย ปรากฏภาพชาย 2 คน ขณะนั่งอยู่บนรถตู้สวมใส่เสื้อแขนยาวสีขาว แต่งกายคล้ายนักเรียนนายสิบตำรวจพบว่า 1 ใน 2คนดังกล่าว กำลังคุยโทรศัพท์พร้อมกับหยิบอาวุธปืนขึ้นมาเล่นอย่างหน้าตาเฉยโดยไม่เกรงใจ สายตาผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวมีผู้เข้ามาชมและส่งแชร์ต่อกันในวงกว้าง จนมีผู้แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นปืนจริงหรือปืนปลอมใดๆ ก็ตามเพราะอาจสร้างความตกใจให้แก่ผู้พบเห็น ซึ่งหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาอาจจะเกิดอันตรายได้ยิ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ด้วย

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”ได้รับการเปิดเผยจากพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ว่าลักษณะการกระทำดังที่ปรากฏในคลิปถือว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง หากเป็นสิ่งเทียมอาวุธ หรือปืนปลอมก็ไม่ควรนำมาถือเล่นในที่สาธารณะ เพราะจะเป็นการสร้างความหวาดกลัว และเกิดความเข้าใจผิดทันที และถ้าเป็นปืนจริง จะต้องตรวจสอบใบอนุญาตการพกพา แต่สำหรับนักเรียนนายสิบไม่มีสิทธิพกพาอาวุธปืน เพราะยังไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องสอบกันหลายประเด็นซึ่ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าชายทั้ง2คนเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจจริง หรือไม่ และสังกัดหน่วยหรือ ศฝร.ภาคไหน..




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์