โอละพ่อ มติมหาเถรฯอุ้มธัมมชโยไม่มีจริง!!

โอละพ่อ มติมหาเถรฯอุ้มธัมมชโยไม่มีจริง!!


โอละพ่อ "มติมหาเถรสมาคม" ที่ปกป้อง "ธัมมชโย" ไม่มีจริง "ไพศาล" วอนอย่าติเตียนกรรมการทั้งหมด แฉฝ่ายธรรมยุต 8 รูปยืนยันตามพระบัญชา "พระสังฆราช" ว่าปาราชิกแล้ว โยน "พระ" ที่ออกมาแถลงเป็น "หมู่บ้านกระสุนตก"

นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ว่าเพิ่งได้ทราบข่าวว่า สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติแถลงอีกแล้วว่า ในการประชุมล่าสุด มหาเถรสมาคมไม่ได้มีมติอะไร ไม่ได้มีมติว่า 'ธัมมชโย' ไม่เป็นปาราชิกดังที่เป็นข่าว เป็นเพียงรับทราบที่นายสมเกียรติ (ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม) แถลงการไปชี้แจงต่อกรรมการศาสนา สปช. ถ้าอย่างนี้ก็ไม่เกี่ยวกับมหาเถรสมาคม จะไปติเตียนท่านไม่ได้ว่า ขัดพระบัญชาพระสังฆราชที่มีผลตามกฎหมายแล้ว อย่าให้ความขัดแย้งลุกลามเกินที่เป็นปัญหาเลย ท่านทั้งหลายพึงทราบและเข้าใจให้ตรงตามนี้ ใครแถลงแอบอ้างเป็นมติมหาเถรสมาคม ก็รับกรรมไปก็แล้วกัน

ขอร้องท่านทั้งหลายอย่าได้ติเตียนมหาเถรสมาคมโดยส่วนรวม อย่าได้ติเตียนกรรมการมหาเถรสมาคมไปหมดทุกรูป จะกระทบองค์กรคณะสงฆ์มาก กรรมการมหาเถรสมาคมฝ่ายธรรมยุต 8 รูป ยืนยันตามพระบัญชาสมเด็จพระญาณสังวรณ์สมเด็จพระสังฆราช ลงวันที่ 26 เมษายน 2542 และมติมหาเถรสมาคม ที่ 193/42 เรื่องปาราชิกว่าเป็นปาราชิกแน่นอน ฟื้นไม่ได้แล้ว

กรรมการมหาเถรสมาคมอีก 3 รูปจากวัดเทพศิรินทร์ วัดบวรนิเวศและวัดสัมพันธวงศ์ ไม่ได้ไปประชุม ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องเลย ท่านเจ้าคุณพรหม วัดยานนาวา ยืนยันกับท่านผู้ใหญ่ว่า ไม่มีมติอะไรและท่านก็ไม่ได้พูดอะไรด้วยสมเด็จวัดปากน้ำและกรรมการมหาเถรสมาคมส่วนใหญ่ก็ไม่ได้พูดอะไร มีแต่นั่งฟังเลขานุการรายงาน

สรุปคือสมเด็จวัดปากน้ำและกรรมการมหาเถรสมาคมไม่ได้ลงมติอะไรเลย และฟังรายงานจากเลขาฯ รายงานเสร็จเลขาฯอ้างว่าติดราชการขอกลับไปก่อน แล้วเอาเอกสารให้พระพูด พระที่รับฝากพูดจากเลขาฯจึงเป็นหมู่บ้านกระสุนตก ความจริงเป็นอย่างนี้แล้ว หลวงพี่จีวรแดงจะว่ายังไง อย่าเอาเรื่องนี้มาบิดตะกูดปลุกระดมพระปกป้องคนโกงสหกรณ์คลองจั่นดีกว่า ท่านกรรมการมหาเถรสมาคมปรามเสียหน่อยจะช่วยบ้านเมืองได้มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพระที่ออกมาแถลงถึงมติของมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม คือ พระพรหมเมธี(จำนงค์ ธมฺมจารี) กรรมการและโฆษกมส. ที่ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ที่ประชุมมส.ได้มีมติรับทราบกรณีนายสมเกียรติ ธงศรี ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม (มส.) เป็นผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไปชี้แจงกับคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สปช. กรณีพระเทพญาณมหามุนี หรือหลวงพ่อธมฺมชโย 

เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้มีการละเมิดพระลิขิตสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในปี 2542 หรือไม่ จากนั้น มส.ได้พิจารณาถึงเจตนาของหลวงพ่อธมฺมชโย ว่า ฝ่าฝืนพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราชหรือไม่ ซึ่งที่ประชุมมส.ได้ยกมติมส.ในปี 2549 ขึ้นมาพิจารณาแล้วเห็นว่า หลวงพ่อธมฺมชโย ยอมรับและปฏิบัติตามพระลิขิตของสมเด็จพระสังราชในการคืนที่ดินทุกประการ ดังนั้นสถานภาพปัจจุบันของหลวงพ่อธมฺมชโย ยังคงดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดและดำรงสมณศักดิ์เช่นเดิม

โอละพ่อ มติมหาเถรฯอุ้มธัมมชโยไม่มีจริง!!


โอละพ่อ มติมหาเถรฯอุ้มธัมมชโยไม่มีจริง!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์