วัยรุ่นครึ่งร้อยสุดคะนอง!! เปิดศึกไล่ฆ่ากัน ยิงถล่มกลางเมือง

วัยรุ่นครึ่งร้อยสุดคะนอง!! เปิดศึกไล่ฆ่ากัน ยิงถล่มกลางเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองระนอง กำลังสับเปลี่ยนเวรยาม ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นจำนวนมาก ก่อเหตุทะเลาะวิวาทบนถนน กลางซอย 9 ม.4 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง และมีการจุดไฟเผารถจักรยานยนต์คู่อริ จากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร.ต.อ.ประสพสุข พรหมมานอก รอง สวป.สภ.เมืองระนอง/ร้อยเวรสายตรวจ จึงเร่งนำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุ พร้อมขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองระนอง และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์  

ที่เกิดเหตุพบเพลิงได้ลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ หมายเลขทะเบียน 1กข ระนอง 1030 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองระนอง ได้ใช้น้ำเข้าดับไฟที่ลุกไหม้ทันที พบเหลือเพียงแต่ซากโครงรถจักรยานยนต์ และป้ายทะเบียนรถ ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ มีกระถางต้นไม้แตก จำนวน 3 กระถาง ที่กลุ่มแก๊งอันธพาลวัยรุ่นทุ่มใส่รถจักรยานยนต์ และเศษขวดกระเบื้องแก้วแตก พร้อมจุกปิดฝาขวด ที่มีการเจาะฝาและยัดเศษผ้า เพื่อทำระเบิดน้ำมันเพลิง ขว้างใส่จนเกิดการลุกไหม้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 ขวด 

ซึ่งหลังก่อเหตุกลุ่มอันธพาลวัยรุ่น จำนวนกว่า 40 คน ได้หลบหนีไปทันที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสถานพยาบาลในจังหวัดระนอง และไม่มีบุคคลใดมาแสดงตัวเป็นผู้เสียหายและเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว     จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ขับรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายสิบคัน เข้าไปก่อเหตุยิงปืนใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริ ที่ร้านอินเตอร์เน็ตเกม แห่งหนึ่งภายในซอย 5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงมีการขับรถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกัน และใช้อาวุธปืนไล่ยิง 

จนกระทั่งไปทันกันที่กลางถนนซอย 9 ม.4 ต.บางริ้น ห่างจากจุดแรกประมาณ เกือบ 2 กม. ซึ่งขณะทะเลาะวิวาท ไล่ตีกัน ทั้งอาวุธมีดสปาต้า ไม้กระบองยาว และเสียงอาวุธปืน ที่ยิงเข้าใส่กันทั้ง 2 ฝ่าย จนอีกฝ่ายต้องล่าถอย และทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ล้มกลางถนนไว้ จึงถูกกลุ่มคู่อริ เอากระถางต้นไม้ทุ่มใส่ และขว้างระเบิดเพลิง ที่บรรจุน้ำมันเบนซิน เผารถจักรยานยนต์ทิ้งทันที   

ผู้ใหญ่นพรัตน์ กองอาษา ผู้ใหญ่บ้านสาว ม.4 ต.บางริ้น วัย 51 ปี ที่บ้านอยู่ห่างกับจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร กล่าวว่า ได้ยินเสียงวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันเสียงดังและได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น สักพักเห็นเด็กวัยรุ่นวิ่งผ่านหน้าบ้านไป ลากทั้งสปาต้า มีด ไม้ และปืน จากนั้นสักพักวัยรุ่นกลุ่มนี้ทั้งวิ่ง ทั้งเดินและใช้รถจักรยานยนต์กลับมาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง และเห็นปืนลูกโม่ที่วัยรุ่นถืออยู่ แต่ไปไม่ถึง ได้กลิ่นไหม้มองออกไปกลางถนน เห็นรถจักรยานยนต์ไฟไหม้ จำนวนวัยรุ่นที่ก่อเหตุประมาณไม่ต่ำกว่า 30-40 คน ซึ่งกลุ่มที่ผ่านหน้าบ้านไปก็ไม่ต่ำกว่า 20 คน และมีอาวุธปืนติดมือไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ร้อยเวรพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนองได้เข้าทำแผน และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และชุดสืบสวน สภ.เมืองระนองได้ตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น และคาดว่าน่าจะมีการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป 

ปัญหาความรุนแรงในกลุ่มอันธพาลวัยรุ่นและใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริต่างถิ่น ต่างซอย ต่างชุมชน เป็นปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เกือบทุกค่ำคืน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง ประชาชนชาวระนองหลายคน เริ่มไม่มั่นใจในความไม่ปลอดภัยในชีวิตกับการใช้อาวุธปืนต่อเนื่องในกลุ่มวัยรุ่น มีการเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของบ้านเมือง ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้การตำรวจ มีมาตรการเด็ดขาด เข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจังเสียที โดยไม่ต้องสนใจว่าเป็นเยาวชนลูกหลานใคร หรือมีอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่ เพราะกลุ่มอันธพาลวัยรุ่นเหล่านี้ ไม่เคยเกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง และกฎอัยการศึกที่ประกาศในจังหวัดชายแดน สร้างแต่ความเดือดร้อนและภาพพจน์ที่ไม่ดีให้กับจังหวัดระนอง 

วัยรุ่นครึ่งร้อยสุดคะนอง!! เปิดศึกไล่ฆ่ากัน ยิงถล่มกลางเมือง


วัยรุ่นครึ่งร้อยสุดคะนอง!! เปิดศึกไล่ฆ่ากัน ยิงถล่มกลางเมือง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์