ฮือฮา ลุงเอ่น หนีสังคมอยู่ในถ้ำมานานถึง 43 ปี !!

ฮือฮา ลุงเอ่น หนีสังคมอยู่ในถ้ำมานานถึง 43 ปี !!


 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนายสิริพงษ์ ศรีสุขา อายุ 55 ปี ชาวบ้านห้วยฆ้องจ.อํานาจเจริญ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนเมือง (หรือ อป.มช.) สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ว่า พบคนประหลาดชอบอยู่ในถ้ำ คล้ายคนสมัยดึกดำบรรพ์ อยู่คนเดียวห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 5 กม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายสมใจ บุญคง หรือ เอ่น อายุ 50 ปี เดิมอยู่ที่ 120 ม.3 ต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ กำลังหาปลาอยู่ในลำห้วย เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวจึงได้ขึ้นจากน้ำมาพบ และพาไปดูร่องหินแคบๆ เป็นถ้ำ ที่อาศัยกินอยู่หลับนอน ซึ่งมีหมอนมุ้งเก่าๆ เสื่อปูนอน ใช้ป้ายไวนิลเก่าๆ สำหรับกันแดดและฝน ไม่มีไฟฟ้า มีเครื่องมือหาปลา หม้อ มีดเขียงทำครัว

 นายสมใจ หรือนายเอ่น เปิดเผยว่า พื้นเพเป็นชาวเพชรบูรณ์ มาอาศัยสถานที่แห่งนี้มานานแล้วตั้งแต่เด็ก ราวปี 2515 ตอนนั้นยังเป็นลานหินกว้าง มีลำห้วยกระแสนไหลผ่าน เดิมครอบครัวเข้าสังกัดพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย เคยเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล พอบ้านเมืองสงบจึงหลบอยู่ในป่าไม่ออกไปไหน เมื่ออยู่แล้วมีความสุข หากินได้ตามธรรมชาติ เลยอยู่มาจนชิน

 นายสมใจ เล่าต่อว่า เรียนจบเพียงชั้น ป.2 ร่างกายแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วย ไม่ได้เรียนต่อ จึงอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่จะชอบฟังวิทยุ ฟังข่าวสาร มีน้องๆ เอามาฝาก 1 เครื่อง แม้จะไม่ได้อยู่ในสังคมพบปะใคร แต่พอมีการเลือกตั้งทุกครั้งจะมีคนมารับไปเลือกตั้งตลอด ขณะนี้ไม่มีที่ดินทำกินแม้แต่ไร่เดียว จะขออาศัยอยู่ตามป่าตามถ้ำหินแห่งนี้ไปเรื่อยๆ หน้าแล้งกินน้ำในลำห้วย กบ เขียด ปูปลายังมีมาก ไม่เดือดร้อนอะไร หน้าฝนก็หลบเข้าไปอยู่ในถ้ำ อาหารป่าเห็ดหน่อไม้มีให้กินเพียงพอ ไม่คิดอะไรมาก ขอฝากถึงคนในเมืองด้วยอย่าทะเลาะกันเลย ทำบ้านเมืองให้มีความสุขเถอะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์