เสี่ย-เจ๊ทองสุพรรณ ซ้อมด้วย-ยิงสู้โจร

"เสี่ย-เจ๊ แห่ซ้อมยิงปืน ป้องกันโจรร้านทอง"



บรรดาเสี่ย-เจ๊ร้านทองสุพรรณบุรี กว่า 50 ร้านหลายอำเภอ รวมตัวฝึกซ้อมยิงปืนต่อสู้โจร เจ๊ร้านทองบอกตื่นเต้น จะได้คุ้นเคย เรียนรู้ใช้ปืนอย่างถูกวิธี สามารถป้องกันตัวเองในเบื้องต้น

ขณะที่เสี่ยร้านทองดังเมืองสุพรรณฯ

ยอมรับเมื่อถึงเวลาโจรบุกจริงๆ คงไม่กล้าดวลปืนด้วย แต่จะยิงตอนโจรหนี หวั่นภาพซ้อมยิงปืนจะยิ่งทำให้โจรต้องปล้นด้วยวิธีการรุนแรงขึ้น

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่สนามยิงปืน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี จัดซ้อมยิงอาวุธปืนให้แก่ชมรมผู้ประกอบการร้านทองใน อ.เมือง อ.อู่ทอง อ.ดอนเจดีย์ และอ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีบรรดาเจ้าของร้านทองทั้งผู้ชายและผู้หญิงจำนวนกว่า 50 ร้าน มาฝึกซ้อมยิงปืน เพื่อป้องกันเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง ซึ่งเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้

นอกจากนี้ทางชมรมผู้ประกอบการร้านทอง

จะขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจขอใช้วิทยุสื่อสาร เพื่อไว้ประสานงานติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากเกิดเหตุปล้นทองขึ้น

น.ส.สกุลยา สุพรรณคง เจ้าของร้านทองทรัพย์สุพรรณ

ตั้งอยู่ที่ถนนจมื่นศรี ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยยิงปืนมาก่อนเลยในชีวิต แต่เมื่อได้เรียนรู้จะทำให้กล้าและมีความคุ้นเคยกับอาวุธปืนมากขึ้น ทำให้รู้จักการหยิบและถือปืนอย่างถูกวิธี อีกทั้งจะทำให้มีความมั่นใจยิ่งขึ้น สามารถบังคับปืนที่ต้องการจะยิงให้เข้าจุดที่ต้องการได้



คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นการป้องกันตัวเองในเบื้องต้น

ส่วนมาตรการป้องกันที่ร้านทองของตน ทำประตูเข้าออกด้วยระบบรีโมตคอนโทรล ติดกล้องวงจรปิด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจทุกชั่วโมง ขณะนี้กำลังจ้างช่างมาสร้างกรงสแตนเลสป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

ด้านนายธงชัย ฤชุพันธุ์ อายุ 44 ปี

ประธานชมรมร้านทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี และเจ้าของห้างทองเหรียญเงี๊ยบ ตั้งอยู่เลขที่ 442 ซอยทรัพย์สิน 1 ถนนพระพันวษา ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า

ร้านทอง จ.สุพรรณบุรี กว่า 70 ร้าน

ต่างหาวิธีป้องกันตนเอง เช่น ติดกล้องวงจรปิด ติดสัญญาณกริ่งเชื่อมกับโทรศัพท์ของตำรวจ หรือสร้างกรงรั้ว ส่วนการฝึกซ้อมยิงปืนเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะป้องกันตนเอง เพราะเจ้าของร้านทองส่วนใหญ่มีปืนกันทุกคน แต่ไม่เคยนำออกมาใช้ยิงเลย

ประธานชมรมร้านทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวต่อว่า

ถ้าเกิดเหตุคนร้ายปล้นจริง เชื่อว่าในระยะเผชิญหน้าเราคงไม่ต่อสู้กับคนร้าย แต่ถ้าคนร้ายหันหลังวิ่งออกไปนอกร้าน ก็อาจใช้ปืนยิงคนร้าย การฝึกซ้อมยิงปืนเหมือนเป็นดาบสองคม เพราะเมื่อคนร้ายทราบว่าร้านนี้มีอาวุธปืนป้องกันตนเอง

การก่อเหตุอาจใช้วิธีรุนแรงมากขึ้น

ทำให้เราต้องระวังมากขึ้นเช่นกัน ล่าสุดทางชมรมร้านทองขออนุญาตใช้วิทยุสื่อสารภาคประชาชน กับกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี ด้วย เพื่อแจ้งเหตุเมื่อมีเหตุปล้นร้านทองให้ตำรวจในพื้นที่ทราบได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้แก่ร้านทอง

ส่วน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.อ.เมืองสุพรรณบุรี

กล่าวว่า การซ้อมยิงปืนให้แก่เจ้าของร้านทอง เพื่อให้ทุกคนรู้จักการใช้ปืน และการยิงปืนเบื้องต้นที่ถูกต้อง เวลาเกิดเหตุหยิบอาวุธปืนขึ้นมาใช้ จะได้ไม่ประหม่าตื่นเต้นเมื่อยามที่ต้องใช้ปืนจริง เชื่อว่าการฝึกอบรมครั้งนี้จะช่วยผู้ประกอบการร้านทองได้ไม่มากก็น้อย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์