คนกว่าแสนแน่นวัด เข้าคิวแต่ตี 3 รอรับแจก หลวงพ่อทวด-จตุคาม

"แห่รับแจกล้นหลาม แสนห้าหมื่นคน"



ตามที่พระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ได้จัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นถวายพ่อหลวง

เพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับอาคารโรคหัวใจและอุบัติเหตุ โรงพยาบาลหัวหิน โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานไฟพระฤกษ์ และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ทางวัดยังได้ จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นแจกทาน

ไว้แจกประชาชนที่มีรายได้น้อย และกำหนดแจกกันในวันที่ 3 มิ.ย. ที่วัดห้วยมงคล

ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 03.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดห้วยมงคล หลังทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปเพื่อขอรับวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นแจกทาน ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดตั้งแต่ถนนบายพาสชะอำ-ปราณบุรี ต่อเนื่องไปตามถนนสายหัวหิน-หนองพลับ เส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปวัด รวมแล้วเป็นระยะทางยาวประมาณ 10 กม.

ขณะที่ทางวัดได้จัดเตรียมที่จอดรถไว้รองรับ

แค่ 2,000 คัน ทำให้ที่เหลือ ต้องนำรถไปจอดไว้ด้านนอก กระทั่งเวลา 06.00 น. คณะกรรมการวัดเริ่มแจกบัตรคิว โดยให้ชาวบ้านตั้งแถวรับ รวม 10 แถว รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 แสน 5 หมื่นคน



ต่อมานายประสงค์ พิทูรกิจจา ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์

ได้เดินทางมาเป็นประธานในการแจกวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นแจกทานให้กับประชาชนเป็นปฐมฤกษ์ โดยใช้หน้าลานหลวงพ่อทวด สก. องค์ใหญ่ ที่สุดในโลก ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในวัด

ปรากฏว่าหลังเริ่มแจกได้ไม่นานก็เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น

เมื่อผู้คนที่เข้าแถวอยู่ด้านหลังเกิดการเบียดเสียด เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับแจก เจ้าหน้าที่ทหารค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี ตำรวจ สภ.ต.หนองพลับ สภ.อ.หัวหิน และตำรวจ ตชด. 145 ที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยกว่า 500 นาย ต้องคอยจัดระเบียบแถว ทำให้เหตุการณ์ไม่บานปลาย แต่ก็ยังมีเหตุชุลมุนเป็นระยะ

จนกระทั่งเวลา 11.00 น. ทางวัดได้ประกาศยุติการแจกบัตรคิว

พร้อมกับหยุดแจกวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นแจกทานทันที โดยแจ้งว่าวัตถุมงคลที่วัดเตรียมไว้ 1 แสนองค์หมดแล้ว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่รอรับที่เหลืออีกประมาณ 4-5 หมื่นคน ต่างพากันโห่ร้อง

คณะกรรมการวัดและเจ้าหน้าที่ได้

พยายามทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ในที่สุดทุกคนก็ได้แยกย้ายกันกลับไปด้วยความผิดหวัง ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มคนหัวใสบางกลุ่มคอยรับซื้อวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวกับผู้รับแจกบริเวณหน้าวัด โดยให้ราคาองค์ละ 300-500 บาท ก่อนนำมาขายต่อให้กับชาวบ้านที่ผิดหวังไม่ได้รับแจกองค์ละ 800 บาท แม้จะเป็นราคาที่สูง แต่ก็ยังมีคนศรัทธาซื้อไปบูชา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชายคนหนึ่ง อายุ 49 ปี

ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ และเป็น 1 ในผู้ที่ผิดหวังไม่ได้รับแจกวัตถุมงคลดังกล่าว เปิดเผยว่า เดินทางมาจาก จ.ชุมพร ขณะเข้าแถวรอรับบัตรคิวใกล้จะถึงอยู่แล้ว ปรากฏว่าทางวัดประกาศหยุดแจก เพราะหมดเสียก่อน และสาเหตุที่เดินทางมาไกล



เพราะเป็นที่รับรู้กันว่า ถ้าเป็นองค์ จตุคามรามเทพแล้ว

ต้องยกให้ที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ หากผิดไปจากนี้แล้ว ก็ต้องเป็นจตุคามฯของวัดห้วยมงคล เพราะนอกจากได้บูชาองค์จตุคามฯแล้ว ยังได้หลวงพ่อทวดบูชาในองค์เดียวกันด้วย แต่ไม่เป็นไร ถึงแม้จะไม่ได้รุ่นแจกทาน ตนก็ได้ไปเช่ารุ่นถวายพ่อหลวงมาบูชาแล้วไม่ถึงกับมาเสียเที่ยว

ขณะที่หญิงสาวอีกคน อายุ 23 ปี

ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อเช่นกัน และเป็น 1 ในผู้โชคดีที่ได้รับแจกวัตถุมงคล กล่าวว่า เดินทางมาแต่เช้า มายืนต่อแถวนานกว่า 2 ชม. จนเกือบจะเป็นลมอยู่แล้ว หากนานกว่านี้คงไม่ไหวแน่ๆ โดยตนอยู่ จ.นครปฐม และมากับสามี

แต่สามีไม่ได้รับแจกเพราะไปเข้าคิวคนละแถว

และยังมีคนที่ได้รับแจกอีกมาก ดีใจมากที่ได้รับแจก แต่ก็อดสงสารคนที่ไม่ได้เหมือนกัน คราวหน้าหากทำได้ อยากให้ทางวัดสร้างให้มากกว่านี้

ด้านพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล กล่าวว่า

ที่ผ่านมาทางวัดแจกวัตถุมงคลให้เป็นทานแก่ผู้ ศรัทธาหลวงพ่อทวดทุกปี ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน ได้สร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ ไว้ทั้งสิ้น 1 แสนองค์ แต่ประชาชนเยอะจริงๆ หลั่งไหลกันมาตั้งแต่ตีสี่ตีห้าแน่นวัดไปหมดทำให้ไม่เพียงพอ

หลวงพ่อต้องฝากขอโทษและขอบใจทุกคนที่เป็นคนดี

แม้มาแล้วไม่ได้วัตถุมงคล แต่กลับไปด้วยความสงบ ขอยืนยันว่าปีหน้าหากประชาชนยังศรัทธากันอยู่อย่างนี้ ทางวัดจะจัดสร้างให้มากขึ้น



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นแจกทาน ที่วัดห้วยมงคลทำแจกประชาชนในครั้งนี้

เป็นวัตถุมงคลในโครงการเดียวกับวัตถุมงคลหลวงพ่อทวด จตุคามรามเทพ รุ่นถวายพ่อหลวง เป็นเนื้อว่านสีดำ มี 2 พิมพ์ คือ

- พิมพ์หลวงพ่อทวดยันต์ 9 นะ และหลวงพ่อทวดยันต์ 9 นะ ในดอกพุดซ้อน ด้านหลังเป็นองค์จตุคามฯล้อมรอบด้วยราหู มีขนาดเล็กกว่าองค์จตุคามรามเทพทั่วไป คือมีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 4.6 ซม.

- ส่วนรุ่นถวายพ่อหลวงที่เปิดให้เช่าเป็นเนื้อว่านขนาด 5.5 ซม. มี 3 สี คือแดง ดำ และขาว ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อทวดนั่งบนฐานดอกบัว ด้านหลังเป็นองค์จตุคามรามเทพพิมพ์เดียวกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์