พ่อค้าขายน้ำยัน ทุบหมาคนเดียว อ้างกัดลูกชาย

พ่อค้าขายน้ำยัน ทุบหมาคนเดียว อ้างกัดลูกชาย

พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง เรียกหนุ่มโหดทุบหมาสาหัสสอบปากคำเพิ่ม หลังเจ้าของโครงการเพื่อนข้างถนนแจ้งความเพิ่มระบุมีผู้ร่วมลงมือ แต่เจ้าตัวยืนยันลงมือทำคนเดียว ขณะเดียวกันเตรียมเรียกพยานสอบเพิ่มอีก 4 ปาก ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล

จากกรณีนายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย พร้อมด้วยนางภณิตา สุนทรรัตต์ เจ้าของโครงการ "เพื่อนข้างถนน"

เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.อ.สมคิด สมบูรณ์ พงส.ผทค. สน.ดินแดง ว่านายพิชิต ปิ่นแก้ว พ่อค้าขายน้ำดื่ม จับเจ้าบุญรอดสุนัขเพศเมียอายุ 4 ปี ใส่กระสอบแล้วทุบตีก่อนโยนทิ้ง เหตุเกิดที่แฟลตดินแดง 50 ย่านดินแดง ซึ่งนายพิชิต รับสารภาพว่าก่อเหตุทำร้ายสุนัขจริง สาเหตุมาจากสุนัขตัวดังกล่าวไปกัดลูกชายอายุ 6 ขวบได้รับบาดเจ็บที่ขา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับ นายพิชิตในข้อหาทารุณกรรมต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับความทุกขเวทนาอันไม่จำเป็นนั้นตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา 12, 13 (14) 20, 31, 36 มีโทษสูงสุดคือ จำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่ สน.ดินแดง ร.ต.ท.ทวีโชค จันกันทะ พงส.สน.ดินแดง ได้เรียกตัวนายพิชิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) นางภณิตา เดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติมว่า มีผู้ร่วมลงมือทำร้ายเจ้าบุญรอด อีก 1 คน ทราบชื่อว่านายนคร ม่วงอ่อน หรือออดพ่อค้าขายสตรอว์เบอร์รี่ ภายในตลาดกลางดินแดง

ขณะ ที่นายพิชิต กล่าวว่า ตนยังยืนยันว่าตนเป็นผู้ลงมือตีเจ้าบุญรอดเพียงคนเดียว ส่วนนายนคร

ที่ถูกนางภณิตากล่าวหาไม่ได้ร่วมกระทำด้วย พร้อมยืนยันว่าลงมือจริงเนื่องจากลูกชายวัย 6 ปีถูกเจ้าบุญรอดกัด เเต่ถามหาเจ้าของกลับไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขทำให้เกิดบันดาลโทสะ เพราะก่อนจะตีก็ถามแล้วว่า "หมายายศรีใช่มั้ย แกบอกว่าไม่ใช่ คุณจะเอาไปตีหรือเอาไปฆ่าทำแกงก็เอาไปเลยไม่ใช่หมาฉัน"

ด้าน นายนคร กล่าวว่า เรื่องที่ นางภณิตากล่าวหาตนนั้นไม่เป็นความจริง ตนแค่เดินผ่านมาเท่านั้นแล้วถามนายพิชิตว่ากำลังทำอะไร นายพิชิตตอบว่ากำลังหาไม้ไปตีหมายายศรี เพราะมันกัดลูกชายเค้า แล้วก็ขอกระสอบด้วย ตนจึงพาไปหากระสอบข้าวมาให้เท่านั้น ส่วนยายศรีนั้นแกเลี้ยงหมาไว้เป็นสิบตัวคนในตลาดโดนกัดกันเกือบทุกคน พอโดนกัดแกก็ไม่เคยมารับผิดชอบ

ด้าน พ.ต.อ.สมคิด กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกพยานจำนวน 4 ปาก ที่เคยถูกเจ้าบุญรอดกัดและเชิญยายศรีคนที่คอยให้อาหารเจ้าบุญรอดอยู่ทุกวัน มาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในช่วงบ่ายจะทำการสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลให้อ่านคำพิจารณาคดีต่อไป ส่วนอาการเจ้าบุญรอดขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.สัตว์ศรีวรา อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ตาข้างขวาบอดต้องรอผ่าตัดเอาตาออกภายหลังมีอาการแข็งแรงขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์