หัวอกพ่อ หมากัดลูกตีเจ้าตูบสาหัส สุดท้ายเจอข้อหาหนัก!!

หัวอกพ่อ หมากัดลูกตีเจ้าตูบสาหัส สุดท้ายเจอข้อหาหนัก!!


เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ สน.ดินแดง นายโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย พร้อมด้วย นางภณิตา สุนทรรัตต์เจ้าของโครงการ "เพื่อนข้างถนน" เดินทางเข้าแจ้งความกับทาง พ.ต.อ.สมคิด สมบูรณ์ พงส.ผทค. สน.ดินแดง หลังมีคนทำร้ายทุบตีสุนัขเพศเมียชื่อ "เจ้าบุญรอด" จนอาการสาหัส กะโหลกแตก ตาขวาทะลัก เหตุเกิดบริเวณใต้แฟลตดินแดง 50 แขวง-เขตดินแดง กทม. จากการสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุมีชื่อนายพิชิต ปิ่นแก้ว อายุ 35 ปีเจ้าหน้าที่จึงติดตามตัวมาสอบถาม โดยนายพิชิตเดินทางเข้าพบพร้อมให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุทำร้ายสุนัขจริง สาเหตุมาจากสุนัขตัวดังกล่าวไปกัดลูกชายตนอายุ 6 ขวบได้รับบาดเจ็บที่ขา พอสอบถามกลับไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้าของ มีแต่ชาวบ้านที่ให้อาหารเท่านั้น

"ขอถามสักนิด เป็นคุณจะโมโหไหม อยู่ดีดีหมาวิ่งมากัดลูกจนร้องไห้จ้า หัวอกคนเป็นพ่อ ทนเห็นหมามากัดลูก ทั้ง ๆ ที่เด็กไม่ได้ทำอะไรให้เลยได้ไหม...แล้วหากลูกติดพิษสุนัขบ้าขึ้นมาใครรับผิดชอบ ถามหาเจ้าของก็เงียบกันหมด แต่เวลาให้อาหารเลี้ยงดูก็ให้กันหน้าตาเฉย... พอหมาก่อเรื่องเดือดร้อน ทำไมไม่ออกมารับผิดชอบ อย่างไรเสียผมยอมรับว่าทำผิด กฎหมายจะลงโทษก็พร้อมรับโทษทุกอย่าง" นายพิชิตกล่าวอย่างไม่สบอารมณ์

เบื้องต้นแจ้งข้อหากับนายพิชิตในข้อหาทารุณกรรมต่อสัตว์ หรือฆ่าสัตว์โดยให้ได้รับความทุกขเวทนาอันไม่จำ นั้น ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 มาตรา 12, 13 (14) 20, 31, 36 มีโทษสูงสุดคือ จำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับสุนัขที่ถูกทำร้าย เบื้องต้นชาวบ้านยืนยันว่า ไม่เคยมีนิสัยดุร้าย จึงได้รวบรวมเงินรักษาอาการจนพ้นขีดอันตราย ขณะที่แพทย์ต้องผ่าตัดเอาลูกตาขวาออก พร้อมดูแลอาการบอบช้ำอย่างต่อเนื่อง และหากรักษาจนหายดีแล้ว ก็จะส่งให้ทาง สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยนำไปเลี้ยงดูต่อไป


หัวอกพ่อ หมากัดลูกตีเจ้าตูบสาหัส สุดท้ายเจอข้อหาหนัก!!


หัวอกพ่อ หมากัดลูกตีเจ้าตูบสาหัส สุดท้ายเจอข้อหาหนัก!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์