แห่ร้องกองปราบถูกสองผัวเมียตั้งบริษัทตุ๋นขายประกันรถชั้น 1

แห่ร้องกองปราบถูกสองผัวเมียตั้งบริษัทตุ๋นขายประกันรถชั้น 1

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)

นายอนันต์ เตชนาสิน กรรมการบริษัท บิ๊ก อินชัวร์แลนด์ โบรกเกอร์ จำกัด น.ส.ศิชา สุขศรีงาม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สืบตระกูล จันทร์ฤทธิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายชลธีร์ มนตรีโชค และนางชญานี มนตรีโชค สองสามีภรรยา เจ้าของบริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป ตั้งอยู่ที่ 310/964 หมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 ถ.สงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม.หลังถูกหลอกขายประกันภัยรถยนต์ผ่านคอลเซนเตอร์ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้าน


นาย อนันต์ กล่าวว่า สำหรับบริษัทบิ๊กชัวร์ กรุ๊ป นั้น จะอ้างตัวเป็นบริษัทโบรกเกอร์ ตัวแทนขายประกันภัยรถยนต์ ให้กับบริษัทวิริยะประกันภัย

 โดยบริษัทดังกล่าวจะซื้อ หรือหาข้อมูลลูกค้าที่ใกล้จะหมดประกันภัยรถยนต์ จากนั้นจะโทรหาลูกค้าตามรายชื่อที่ได้มา พร้อมเสนอขายประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในราคา15,000- 20,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาด เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อประกันโดยไม่รู้ตัวว่ารถไม่ได้รับการคุ้มครอง จากประกัน กระทั่งรถเกิดอุบัติเหตุ

บริษัท ประกันกลับไม่ได้รับการแจ้งว่ามีการต่อประกัน ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเดิมบริษัทดังกล่าวใช้ชื่อว่า เดอะ คาร์อินชัวร์

 ก่อนที่จะปิดบริษัทไป ต่อมาเปิดบริษัทใหม่ในชื่อ บิ๊ก อินชัวร์ กรุ๊ป โดยจดในนามบุคคล ก่อนภายหลังจะมาจดเป็นนิติบุคคลในชื่อบิ๊กชัวร์ กรุ๊ป แต่ไม่มีใบอนุญาตการขายประกันตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่ง เสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) โดยมีผู้หลงเชื่อแล้วกว่า 200 ราย 

ด้าน น.ส.ศิชา กล่าวว่า เมื่อกลางปีที่แล้วมีโทรศัพท์รายงานตัว บอกว่าอยู่ที่บริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป พร้อมบอกเลขที่ใบอนุญาต

รวมทั้งอ้างว่าเป็นตัวแทนประกันของบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด และบอกว่าประกันภัยของตนจะหมดในวันที่ 30 สิงหาคม พร้อมถามว่าต้องการจะต่อประกันหรือไม่ ด้วยความไม่แน่ใจ ตนจึงโทรศัพท์ไปตรวจสอบเลขที่ใบอนุญาตกับชื่อบุคคลดังกล่าวกับ คปภ.และบริษัท วิริยะประกันภัย พบว่ามีตัวตนอยู่จริง จึงตัดสินใจต่อประกันกับบุคคลดังกล่าว กระทั่งเดือนตุลาคมตนเกิดอุบัติเหตุรถชน จึงนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ฮอนด้าในราคา 70,000 บาท

ส่วน รถคู่กรณีอีกเกือบ 30,000 บาท ตนจึงเรียกบริษัทประกันมา แต่พบว่าไม่สามารถเคลมประกันได้ เนื่องจากยังไม่ได้ต่อประกัน คปภ.จึงเรียกเจ้าหน้าที่บริษัท วิริยะประกันภัยมาสอบถาม กลับได้รับคำตอบว่า บุคคลที่โทรศัพท์มาต่อประกันให้ไม่ได้เป็นตัวแทนของวิริยะประกันภัยแล้ว

โดย ทางบริษัทกำลังจะถอดถอนใบอนุญาต แต่ไม่มีอำนาจ

 
ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทั้งๆที่ คปภ.เป็นคนออกใบอนุญาตให้ แต่ทำไมถึงยังไม่ถอนใบอนุญาต และบุคคลดังกล่าวยังคงไปหลอกลวงคนอื่นๆอีก ทั้งนี้ ยอมรับว่าทางบริษัท บิ๊กชัวร์ กรุ๊ป ได้โทรศัพท์มาข่มขู่และพยายามจะให้ไปเจรจากัน แต่เนื่องจากไม่ได้นัดที่สถานีตำรวจ ตนจึงไม่มั่นใจในความปลอดภัยเลยปฏิเสธไม่ไปพบ

"ที่ ตัดสินใจมาแจ้งความ เพราะว่าเสียหายอย่างมาก นอกจากจะต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถตัวเองรวมกับคู่กรณีกว่า 100,000 บาทแล้วยังต้องต่อประกันเองทั้งหมด และเงินที่จ่ายไปก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้คืน จึงแค่อยากเรียกร้องสิทธิของตัวเองเท่านั้น" น.ส.ศิชา กล่าว

พ.ต.ท. สืบตระกูล กล่าวว่า เบื้องต้นรับเรื่องไว้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานนำส่งต่อให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ การคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ดำเนินการต่อไป

แห่ร้องกองปราบถูกสองผัวเมียตั้งบริษัทตุ๋นขายประกันรถชั้น 1


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์