แก๊งตุ๋นทางมือถือ แสบได้ไปนับหมื่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.


นายภูวดล พิริยะสินสุข อายุ 28 ปี หนุ่มร้านขายของชำ อยู่บ้านเลขที่ 25/1 ซอยมิตรอนันต์ ถนนนครไชยศรี แขวงและเขตดุสิต กทม. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 แจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกแก๊งมิจฉาชีพ ต้มตุ๋นหลอกให้โอนเงินจากบัญชีของเหยื่อไปเข้าบัญชีธนาคารของบุคคลอื่นโดยไม่ทันได้เอะใจสงสัย

นายภูวดลให้การว่า

เมื่อตอนสายวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์ขึ้นเป็นเบอร์ส่วนตัวเข้ามาที่เครื่องโทรศัพท์มือถือของตน พอรับสายเป็นสัญญาณเสียงอัตโนมัติตอบรับว่า ท่านเป็นผู้โชคดีได้รางวัลที่ 2 เป็นเงินสด 60,000 บาท ของบริษัทเงินทุนธนสิน จำกัด (มหาชน) ที่มีกิจกรรมร่วมกับค่ายโทรศัพท์มือถือดังยี่ห้อหนึ่ง หากอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมให้สอบถามได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ โดยกด 0

หนุ่มที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพรายนี้ให้การต่อว่า


ด้วยความที่เห็นเป็นบริษัทโทรศัพท์มือถือที่ตัวเองใช้ บริการอยู่ เลยไม่นึกเอะใจจึงกดหมายเลขตามที่ระบุไว้ แล้วมีเสียงผู้หญิงอ้างเป็นพนักงานบริษัทรับสายสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อ-ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ ก่อนย้ำว่าตนถูกรางวัลที่ 2 จริง แต่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย 3 เปอร์เซ็นต์ เหลือเงินสดที่รับได้จริงประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท

หลังจากนั้นพนักงานสาวกล่าวแนะนำว่า

ถ้าจะเดินทางมารับเงินด้วยตัวเองให้ เตรียมหลักฐานบัตรประจำ ตัวประชาชน และบิลเรียกเก็บเงินค่าโทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวมาด้วย แต่ถ้าอยากได้เงินเร็วภายใน 30 นาที และไม่ต้องยุ่งยากเรื่องหลักฐาน บริษัทยินดีโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ของธนาคาร ผู้โชคดีสามารถไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มได้เลย ตนจึงเลือกที่ให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี พร้อมกับให้หมายเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทยของตัวเองไป

เวลาผ่านไปครู่หนึ่ง


จึงไปตรวจสอบยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาดุสิต แต่ก็ยังไม่มีการโอนเงินเข้ามาตามที่อ้างไว้ และเป็นจังหวะที่คนร้ายโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของตนอีกครั้งหนึ่ง

คราวนี้เป็นเสียงผู้ชายถามว่าโอนเงินเข้ามาให้แล้วได้รับหรือไม่

จึงรีบตอบกลับไปว่ายังไม่ได้ ชายคนนั้นถามกลับมาว่า มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ ผมตอบว่ามี 1.5 หมื่นบาท ชายคนดังกล่าวจึงให้กดเอทีเอ็มและบอกให้ทำตามขั้นตอน

โดยให้ทำรายการเป็นภาษาอังกฤษ

อ้างว่าระบบออนไลน์ ของบริษัทเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนแนะนำให้กดตัวเลข 10 หลัก ตามด้วยปุ่ม ENTER แล้วให้กดรหัสลับเป็นเลข 9999.88 ตามด้วย ENTER อีกครั้ง เป็นอันเสร็จขั้นตอนก่อนวางหูไป พอสลิปออกมาผมถึงรู้ว่าถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้วทั้งสิ้น 9999.88 บาท นายภูวดลให้การด้วยสีหน้าและน้ำเสียงเศร้าสร้อยอย่างเห็นได้ชัด

พ.ต.อ.คณิศร์ชัยกล่าวว่า


เท่าที่ทราบข้อมูลพบว่ามีผู้เสียหายถูกแก๊งคนร้ายใช้วิธีการแบบนี้ออกอุบายหลอกเหยื่อที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมมาแล้วหลายราย ส่วนใหญ่ใช้วิธี สุ่มโทรศัพท์ไปหา แจ้งว่าถูกรางวัลจากบริษัทดังที่น่าเชื่อถือ ถ้าเหยื่อรายไหนหลงกลก็จะโดนหลอกให้ไปโอนเงินเหมือนที่ผู้เสียหายรายล่าสุดนี้โดน อยากเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังภัยคนร้ายนักฉวยโอกาสประเภทนี้ด้วย อย่าเพิ่งหลงเชื่ออะไรง่ายๆ

จากนั้น พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1

แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต อีกครั้ง ก่อนสั่งให้ทีมสืบสวน บก.น.1 แกะรอยตามหมายเลขบัญชีที่เหยื่อโอนเงินไป ทราบเป็นบัญชีธนาคารกสิกรไทย ระบุชื่อเจ้าของบัญชี นายเชาวฤทธิ์ วิจารณ์ประจักษ์เขต อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 846/9 ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำคลายปมสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์