ศิษย์หลวงตาบัวแจง เว็บ‘ธรรมกาย’มั่ว!

 ศิษย์หลวงตาบัวแจง เว็บ‘ธรรมกาย’มั่ว!

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ศ.ดร.รัตนา ศิริพานิช ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ฉบับที่ 4/2558 เรื่อง ชี้แจงความจริง กรณีมีผู้ให้ข้อมูลเท็จแก่ท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร ผ่านทางเฟซบุ๊กมูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่มีเนื้อหาดังนี้

ด้วยเว็บไซต์ www.dmc.tv มีการเผยแพร่ชีวประวัติตอนหนึ่งของพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) ไว้ว่า

“เมื่อสมัยที่มาอยู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ได้ส่งไปสอนธรรมปฏิบัติแก่เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) วัดบรมนิวาส จนได้เข้าถึงพระธรรมกาย” และในวิกิพีเดีย (Wikipedia) หรือสารานุกรมออนไลน์ ยังมีผู้ส่งข้อมูลไปเผยแพร่ด้วยว่า “จากนั้น พรรษาที่ 13 ท่านได้พาพระภิกษุสังวาลย์ไปจำพรรษาที่วัดสองพี่น้องที่วัดนี้มีพระภิกษุได้ เห็นธรรมอีก 1 รูป คือ พระภิกษุหมก (ภิกษุรูปนี้ เมื่อมาจำพรรษา ณ วัดปากน้ำ หลวงพ่อได้ส่งไปสอนธรรมแก่ท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) วัดบรมนิวาส จนได้บรรลุธรรมกาย)” นั้น

เพื่อจะได้ทราบในข้อเท็จจริงอย่างไม่มีผิดเพี้ยน คณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

จึงได้เข้าสอบถามหาความจริงจากครูบาอาจารย์พระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และสืบค้นจากประวัติของท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจนฺโท) วัดบรมนิวาส ที่เขียนโดยท่านเจ้าคุณเอง ในหนังสือชื่อ “ประมวลธรรมบรรยาย โดย พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันฺโท)” ได้ความจริงสอดคล้องกันว่า ท่านเจ้าคุณพระอุบาลีฯ ไม่เคยข้องเกี่ยวในวิชาธรรมกาย และไม่เคยข้องแวะกับบุคคลผู้ฝึกวิชาธรรมกายแต่อย่างใดทั้งสิ้น การประพฤติปฏิบัติจิตภาวนาของท่านเจ้าคุณพระอุบาลีฯ รวมถึงการสนทนาธรรมสากัจฉาในธรรมทุกขั้นทุกภูมิจะเป็นไปอย่างใกล้ชิดสนิทใน ธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เท่านั้น

ด้วยความจริงที่สืบค้นจากอัตตชีวประวัติของท่านเจ้าคุณพระอุบาลีฯ ประกอบกับหลักฐานที่เชื่อถือได้อย่างสนิทใจ จากองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน พระผู้ใกล้ชิดหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อย่างแท้จริง คณะศิษยานุศิษย์องค์หลวงตาฯ จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้แจ้งต่อสาธารณชน ดังต่อไปนี้

1.คำกล่าวถึงพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) วัดปากน้ำ และวิชาธรรมกาย จากเว็บไซต์ www.dmc.tv และวิกิพีเดีย (Wikipedia) หรือสารานุกรมออนไลน์ ที่พาดพิงมาถึงท่านเจ้าคุณพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ เชื่อถือมิได้ หาได้มีมูลความจริงแต่ประการใด การปฏิบัติภาวนาของท่านเจ้าคุณพระอุบาลีฯ ไม่เคยเกี่ยวข้องและไม่เคยกล่าวถึงพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) วัดปากน้ำ และวิชาธรรมกาย ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

2.คณะศิษย์ฯ ขอเรียกร้องให้ผู้ดูแลเว็บไซต์ www.dmc.tv และผู้ส่งข้อมูลไปเผยแพร่ในวิกิพีเดีย (Wikipedia) หรือสารานุกรมออนไลน์ ลบข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าวออกโดยเร็วด้วย มิฉะนั้น จะถือว่าผู้รับผิดชอบกรณีทั้งสองมีอกุศลเจตนา ประสงค์จะบิดเบือนชีวประวัติของท่านเจ้าคุณพระอุบาลีฯ ให้สาธารณชนหลงผิด เพื่อมุ่งหวังประโยชน์โดยมิชอบบางประการซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงโลก อันถือเป็นโทษความผิดที่ร้ายแรงทั้งทางโลก ทางธรรม ผู้หวังความเจริญรุ่งเรืองในพระพุทธศาสนาที่แท้จริงย่อมไม่อาจกระทำลงได้

3.พุทธศาสนิกชนที่สนใจใฝ่รู้ประสงค์จะทราบชีวประวัติของท่านเจ้าคุณพระอุ บาลีฯ ที่ถูกต้องเชื่อถือตายใจได้อย่างแท้จริง สามารถศึกษาค้นคว้าจากหนังสือ “ประมวลธรรมบรรยาย โดย พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท)” เท่านั้น จึงแถลงการณ์มาเพื่อกรุณาทราบโดยทั่วกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์