กดสวิตช์พลาด เครื่องจักรปั่นคนงานร่างแหลกคาถังเคมี

กดสวิตช์พลาด เครื่องจักรปั่นคนงานร่างแหลกคาถังเคมี


เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.วีรวิทย์ ลภัสจารุสกุล สารวัตรเวร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุคนงานถูกเครื่องจักรบดเสียชีวิต ในโรงงานผลิตวงกบประตูพลาสติกแห่งหนึ่ง พื้นที่อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิธิวัฒน์ ศรีทองจ้อย พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ แพทย์รพ.สามพราน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดกลาง บนเนื้อที่กว่า 1 ไร ภายในเป็นอาคารชั้นเดียว แบ่งเป็นหลายแผนก โดยจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังของอาคาร มีถังผสมผงเคมีติดกันอยู่ 2 ถัง แต่ละถังมีขนาดกว้าง 1 เมตร สูง 1.5 เมตร หนึ่งในถังดังกล่าว พบศพ นายประมาณ เหง้าสุวรรณ อายุ 45 ปี ชาวจ.นครปฐม สภาพศพถูกใบจักรปั่นร่างกายจนแหลกเหลวเป็นชิ้น ๆ อย่างน่าสยดสยอง

จากการสอบถาม นายอัฐพันธ์ มังเขตแขง อายุ 25 ชาวจ.ร้อยเอ็ด เพื่อนคนงานระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้ตายถูกสั่งให้มาช่วยล้างถังผสมเคมี โดยผู้ตายลงไปทำความสะอาดใน "ถังมิ๊ก" ส่วนตนอยู่ทำความสะอาด "ถังคูลลิ่ง" ขณะนั้น นายอำนาจ มีสุข อายุ 44 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ เพื่อนอีกคนทำหน้าที่ควบคุมสวิตช์ โดยตนได้ตะโกนบอกให้ช่วยเปิดสวิตช์ถังคูลลิ่ง แต่นายอำนาจ กดผิด ไปกดเปิดสวิตช์ถังมิ๊กที่มีผู้ตายอยู่ด้านใน ทำให้ใบจักรปั่นร่างผู้ตายจนถึงแก่ชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นายอำนาจ ให้การเพียงว่า ได้กดสวิตช์ผิดจริง เนื่องจากมีสีเหมือนกัน ทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายอำนาจ ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต จะได้นำส่งตรวจโดยละเอียดต่อไป.

กดสวิตช์พลาด เครื่องจักรปั่นคนงานร่างแหลกคาถังเคมี


กดสวิตช์พลาด เครื่องจักรปั่นคนงานร่างแหลกคาถังเคมี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์