ชาวเมืองละโว้โวยตัวตะเข็บนับหมื่นบุกบ้านชาวบ้าน

"เดือดร้อนหนัก ตะเข็บนับล้านตัวบุกบ้าน"



ตัวตะเข็บนับหมื่นเดินบุกบ้านชาวบ้าน ในอำเภอเมืองลพบุรี ชาวบ้านหวาดผวา หลังเข้าถึงห้องนอน หวั่นกลัวเข้าหูตาลูกหลาน วอนเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือด่วน

(1มิย.) นางฉันทนา สังข์วิชัย อายุ 59 ปี

110/132 หมู่บ้านเพชรโสธร ม.4ซอย 4 ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ในช่วงนี้จังหวัดลพบุรี ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อประมาณวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังกลับจากไปทำธุระ

เมื่อมาถึงที่บ้านต้องตกใจอย่างมาก เพราะภาพที่พบเห็นนั้น เป็นแมลงชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่าตัวตะเข็บ กำลังเดินยั้วเยี้ยเต็มบริเวณบ้านของตนเองไปหมด

ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบจะทำอย่างไร

จึงได้นำยาฉีดฆ่ายุง มาทำการฉีดพ่นที่พื้นบ้าน บางส่วนก็ตายบางส่วนก็ไม่ตาย แถมที่หนักไปกว่านั้นก็คือ ตนเองนึกว่าแมลงตะเข็บจะหนี แต่กลับเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น



จากเป็นหมื่นตัว เพิ่มจำนวนมากขึ้นเป็นนับล้านตัว

โดยในช่วงแรกก็เดินอยู่ที่พื้นบ้าน แต่ในตอนนี้เดินเข้าในบ้าน ทั้งห้องน้ำ ห้องส้วม ห้องครัว และห้องนอน จนแถบจะนอนไม่ได้แล้วในแต่ละคืน

นางฉันทนา กล่าวอีกว่า ในตอนนี้

ทางตนเองก็ไม่กล้าที่จะให้ลูกหลานได้นอนที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว เพราะเกรงว่าตัวตะเข็บเจ้าเข้าหู หรืออวัยวะส่วนอื่นๆจนได้รับอันตราย จึงอย่างให้ทางสาธารณะสุข

หรือหน่วยงานราชการที่ดูแลลงมาดูแล

ช่วยเหลือในการกำจัดแมลงตะเข็บให้หน่อย เพราะขณะนี้ต้องทนทุกกับมันมาเป็นเวลานับอาทิตย์แล้ว พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ อบต.แล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเดินทางมาดูแล หรือหาทางกำจัดให้เลย

สำหรับตัวตะเข็บที่พบเห็นที่บุกบ้านของนางฉันทนา

มีตัวขนาดเล็กสีออกนำตาลดำความยาวอยู่ที่ประมาณ 2-5 เซนติเมตร มีขาเป็นจำนวนมากคล้ายกับตัวกิ้งเกือแต่มีขนาดเล็กกว่า แต่น่ากลัวและน่ารังเกลียด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์