แฮปปี้วาเลนไทน์!! ลูกสาวพลัดพรากแม่ 18 ปี โพสต์ตามหาจนเจอกัน

แฮปปี้วาเลนไทน์!! ลูกสาวพลัดพรากแม่ 18 ปี โพสต์ตามหาจนเจอกัน


แฮปปี้วาเลนไทน์!! ลูกสาวพลัดพรากแม่ 18 ปี โพสต์ตามหาจนเจอกัน แม่ดีใจถึงกับร่ำไห้

 จากกรณีน.ส.จันทร์จิรา สู้สกุลสิงห์ อายุ 18 ปี หรือ น้องเบียร์ อยู่ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประกาศตามหาแม่ชื่อน.ส.สุนีย์ สพโชค อยู่ ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ที่พลัดพรากจากกันถึง 18 ปี บนโลกโซเซียลฯ ในกลุ่มตราด แล้วมีผู้สื่อข่าวท้องถิ่นตราดทีวี ได้นำภาพและข้อความทั้งหมดไปโพสต์ลงเพจ ตราดทีวี เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา เพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมง ทั้ง 2 คน ก็ได้พูดคุย ติดต่อกันทางโทรศัพท์ สร้างความดีใจให้กับแม่ลูกคู่นี้

เมื่อเวลา10.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นบ้านของนางตั้ว สพโชค อายุ 83 ปี และน.ส.สุนีย์ สพโชค อายุ 48 ปี จึงได้เข้าไปสอบถามความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด น.ส.สุนีย์ กล่าวว่า เมื่อตอนอายุ 20 ปี ตนได้ไปทำงานเป็นพนักงานห้างแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก โดยได้คบกับแฟนหนุ่ม ที่เป็นพ่อของน้องเบียร์ จนกระทั่งตั้งท้อง ซึ่งตอนนั้นญาติพี่น้องฝ่ายชาย ไม่ยอมรับตน และหลังจากคลอดน้องเบียร์ได้ 5 เดือน ตนกำลังจะขึ้นรถกลับบ้านที่จังหวัดตราด แต่ปรากฏว่า พ่อน้องเบียร์ ได้นำตัวน้องเบียร์ไป จะขอไปเลี้ยงเอง จนเมื่อกลับบ้าน จ.ตราด ก็ไม่ได้เล่าอะไรให้แม่ฟ้ง เพราะคิดว่าตนเองจะไม่ได้เจอลูกสาวอีก เพราะคิดว่าทางญาติฝ่ายชายไม่ยอมรับเรา

 น.ส.สุนีย์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่า ลูกสาวตามหา จนกระทั่งได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์เมื่อคืนนี้ ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก และไม่คิดว่าจะได้เจอกันอีก ตนยังคิดถึงอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับเล่าปัญหาที่เกิดขึ้นให้น้องเบียร์ได้ฟ้ง ซึ่งน้องเบียร์ก็เข้าใจ แล้วบอกกับตัวเองว่า น้องจะมาหาแม่ในช่วงปิดเทอม เพราะต้องเก็บเงินเป็นค่ารถโดยสารเพื่อมาหาแม่

 จากนั้น น.ส.สุนีย์ ได้โทรศัพท์ไปหาลูกสาว พร้อมกับบอกความรู้สึกทั้งน้ำตาว่า “วันนี้วาเลนไทน์ อยากบอกว่ายังรักลูก คิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา อยากมาก็โทรมาหาแม่ พร้อมกับบอกว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ แม่เป็นห่วง”

 ขณะที่นางตั้ว สพโชค ยายน้องเบียร์ กล่าวว่า ตนไม่เคยคิดว่ามาก่อนว่า จะมีหลานสาวอีก 1 คน ซึ่งคนแรกชื่อมาย อาศัยอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งตนรับรู้ จนมาทราบข่าวว่า ยังมีหลานสาวอีก 1 คน ตามหาแม่ตัวเอง ทำให้รู้สึกประหลาดใจและตกใจ ซึ่งญาติพี่น้องได้ให้เบอร์โทรตนกับน้องเบียร์ และน้องเบียร์ได้โทรติดต่อมาหาตน จนทราบว่าน้องเบียร์กำลังตามหาแม่ แล้วได้บอกกับตนว่า ได้ส่งจดหมายมาหลายฉบับ เพื่อติดต่อแม่ ซึ่งตนก็ทราบ รู้ว่ามีจดหมายที่ส่งมาหลายฉบับ แต่ก็ไม่ได้เปิดอ่าน เพราะชื่อผู้รับไม่ได้เป็นของตน ประกอบกับมีจดหมายของที่อื่นด้วยที่ส่งมาพร้อมๆกัน ซึ่งตนได้พูดคุยกับหลานสาวอยู่สักพัก พร้อมทั้งร้องไห้และอยากเจอหลานสาว

 หลังจากที่วางโทรศัพท์ นางตั้ว สพโชค ได้เข้าไปรื้นค้น กล่องจดหมายที่เก็บรวมไว้ แล้วก็พบจดหมายที่น้องเบียร์เขียนมาให้ 1 ฉบับ โดยหน้าซองจดหมายระบุวันที่ส่งมาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา จากนั้นได้เปิดอ่านข้อความที่น้องเบียร์ได้เขียนไว้ว่า "To สุนีย์ สพโชค 18 ปี แล้วนะแม่ที่เราไม่เคยเจอกันเลย แม่เป็นยังไงบ้างสบายดีมั้ย คิดถึงหนูบ้างมั้ย หนูคิดถึงแม่นะ... หนูไม่รู้จะติดต่อแม่ยังไง เบอร์โทรก็ไม่มี แต่ก็ไม่รู้จะติดต่อได้หรือเปล่า ถ้าแม่ได้จดหมายฉบับนี้แล้ว ยังรักยังคิดถึงหนู ช่วยติดต่อกลับหาหนูบ้างนะ (เบอร์โทร...) เบียร์รักเสมอ จันทร์จิรา สู้สกุลสิงห์” หลังจากอ่านจบตนเองถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว ร้องไห้ออกมาด้วยความสงสารและคิดถึงหลานสาว

 ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามน้องเบียร์กับการตามหาแม่ทราบว่าได้พยายามตามหาแม่มาโดยตลอดหลายปี จนกระทั่งมีผู้ใหญ่ แนะนำให้เดินทางไปที่อำเภอหรือเทศบาล เพื่อขอที่อยู่เพื่อติดต่อหาแม่ แล้วก็ได้เขียนเขียนจดหมายส่งมาตามที่อยู่ที่ได้มา แล้วก็ส่งไปหาแม่ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับเลย จนได้ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากกลุ่มตราดแล้วก็มีผู้สื่อข่าวตราดทีวีนำไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลฯ จนสามารถติดต่อแม่ได้ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะได้เจอกันเร็วขนาดนี้ พร้อมกับบอกว่าจะรีบหาเงินแล้วเก็บเงินเดินทางมาหาแม่ในช่วงปิดเทอม

 สำหรับน้องเบียร์นางสาวจันทร์จิราสู้สกุลสิงห์อายุ 18 ปี ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัด พิษณุโลก และเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.พิษณุโลก

แฮปปี้วาเลนไทน์!! ลูกสาวพลัดพรากแม่ 18 ปี โพสต์ตามหาจนเจอกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์