ศาลพิพากษาสาวเมาไม่เป่า ปรับ 8,500 บ. จำคุก 3 เดือน

ศาลพิพากษาสาวเมาไม่เป่า ปรับ 8,500 บ. จำคุก 3 เดือน

ศาลพิพากษาสาวเมาไม่เป่า ปรับ 8,500 บ. จำคุก 3 เดือน รอลงอาญา คุมความประพฤติ-พักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน


ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.พ. นางสาวชุติมา กันทาง อายุ 28 ปี อาชีพประกอบธุรกิจอาหารแช่แข็ง ได้เดินทางมาพร้อมกับ พนง.สอบสวน สน.บางโพงพาง ที่ศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อเข้ามารายงานตัวกับทางชั้นศาล 

นางสาวชุติมา เปิดเผยว่า ตนไปเที่ยวกับเพื่อน ย่านเอกมัย ช่วงตอนเที่ยงคืน แล้วขับรถกลับบ้านเจอด่านตรวจเป่าแอลกอฮอล์ของ สน.บางโพงพาง

 บริเวณถนนนราธิวาสฯ อยู่ด้านหน้า ตนจึงเลี้ยวเข้า ซ.นราธิวาสฯ 24 เพื่อจะเข้าบ้าน ซึ่งยังไม่ถึงด่าน กลับมีเจ้าหน้าที่ตรวจเป่าแอลกอฮอล์ ตั้งอยู่ในซอยดังกล่าวให้ตรวจเป่า แต่ตนไม่เป่า ซึ่งขณะนั้นตนมีอาการตกใจ พร้อมกับแต่งตัวไม่เรียบร้อย ตนจึงไม่ลงไปพบเจ้าหน้าที่ ซึ่งบ้านของตนอยู่ในซอยดังกล่าว อีกแค่ 10 กว่าเมตร เป็นคอนโดที่ตนพักอาศัยอยู่ ตนจึงนั่งรออยู่ในรถ พร้อมกับหลับไป และตนยอมรับว่าตนดื่มมาจริง ก่อนจะเข้าไปให้ปากคำต่อในชั้นศาล

ต่อ มาเวลา 12.00 น. นางสาวชุติมา กล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ครั้งนี้ตนก็ยอมรับทุกข้อกล่าวหา และตนจะทำตามที่ศาลสั่ง และยอมรับว่าวันนั้นตนได้ดื่มจริง

เบื้องต้น ศาลได้มีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดฐานเมาแล้วขับ ให้ลงโทษจำคุก 3 เดือน แต่รอลงอาญา ปรับ 8,500 บาท แต่ให้รอการกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติจำเลย โดยให้จำเลยไปรายงานตัวต่อ พนง.คุมประพฤติ ทุก 3 เดือน ต่อครั้ง จำนวน 4 ครั้ง ภายใน 1 ปี และพักใช้ใบขับขี่ 6 เดือน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์