สตรีวิทย์2เดือดจัด ผู้ปกครอง-นร.ลุกฮือ ต้านอดีตผอ.คืนเก้าอี้

สตรีวิทย์2เดือดจัด ผู้ปกครอง-นร.ลุกฮือ ต้านอดีตผอ.คืนเก้าอี้

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 11 กุมภาพันธฺ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนสตรีวิทยา2 ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ( สว.2 ) กลุ่มเครือข่ายผู้ปกครอง สว.2พร้อมศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันและอาจารย์ ประมาณ 2,700คน ได้รวมตัวกันหน้าเสาธงเพื่อคัดค้านไม่ให้ นายพชรพงศ์ ตรีเทพา กลับมาเป็น ผู้อำนวยการ สว.2 อีกครั้ง

โดยมีตัวแทนนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อ่านแถลงการณ์ขององค์กรนักเรียน ส.ว.2 หน้าเสาธง

ภายหลังร่วมเคารพธงชาติว่า ตั้งแต่ นายพชรพงศ์ เข้ามาบริหารโรงเรียน ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง ครูนักเรียนถูกประณามจากสังคมว่า เป็นโรงเรียนขอทานวิทยา โดยให้วงโยธวาทิตไปขอเงินจากนักธุรกิจชื่อดัง เพื่อเดินทางไปแข่งขันยังต่างประเทศ มีการบริหารงานที่ไร้ความสามารถ ขาดจรรยาบรรณและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ใช้วาจาจาบจ้วงครูในโรงเรียนไปในทางชู้สาวและข่มขู่นักเรียน ว่าจะไม่ออกใบระเบียนเเสดงผลการเรียนหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ปพ.1) ให้ หากไม่จ่ายค่าเทอม แสดงถึงความไม่มีมนุษยธรรม ไร้ความเมตตา บริหารงานไม่โปร่งใส ยึดประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องเป็นที่ตั้ง

โดยดูได้จากการปรับเปลี่ยนบุคลากร ตั้งคนสนิทขึ้นมาทำงานเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

และที่สำคัญที่รับไม่ได้ในการกระทำของนายพชรพงศ์ คือ ให้ทำป้ายชื่อโรงเรียนบังพระราชานุสาวรีย์สมเด็จย่า ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาว สว.2 ทุกคน โดยไม่ฟังเสียงทักท้วงของนักเรียน และผู้ปกครอง ดังนั้น ตนในนามนักเรียน สว.2 ทุกคน ขอแสดงจุดยืนไม่ขอยอมรับนายพชรพงศ์ เข้ามาบริหารโรงเรียนโดยเด็ดขาดและจะทำการประท้วงจนกว่าจะได้รับตามข้อเรียกร้อง อย่างไรก็ตาม หวังว่าจะได้ผู้อำนวยการ สว.2 คนใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์ มีจรรยาบรรณ มีความสามารถ เพื่อคืนความสุข และนำชื่อเสียงของโรงเรียนกลับมาอีกครั้ง

ด้าน นายณรงค์ เทิดฉัตรสิริ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง สว.2 กล่าวว่าเครือข่ายผู้ปกครอง

ร่วมกับองค์กรหลักของ สว.2ได้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ส.ว.2 สมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมศิษย์เก่าและองค์กรนักเรียน สว.2 ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1ถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 2  กทม.โดยแถลงการณ์ระบุว่า เครือข่ายทั้ง 5 องค์กรไม่ขอรับ นายพชรพงศ์ กลับมาเป็น ผู้อำนวยการ สว.2 อีก ด้วยเหตุผล 1.นายพชรพงศ์ ไร้ซึ่งคุณธรรมในความเป็น ผอ.สถานศึกษา ทำให้โรงเรียนเกิดวิกฤตที่เลวร้าย เป็นโรงเรียนขอทานวิทยา ครูและนักเรียนได้รับความอับอาย 2.ขาดหลักธรรมาภิบาลไร้เหตุผลมีกิริยาวาจาข่มขู่ดูหมิ่นครู เอื้อประโยชน์โยกย้ายพรรคพวกของตนเอง 3.มีความบกพร่องต่อการบริหารงานผลาญงบไม่คุ้มค่า ประพฤติมิชอบ ขาดความโปร่งใส กระทั่งมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อสืบสวนกรณีวงโยธวาทิตและความผิดวินัยต่างๆ แต่การสอบสวนยืดเยื้อและมีแนวโน้มจะให้ นายพชรพงศ์ กลับมา ตนในฐานะตัวแทน 5องค์กรหลัก จึงขอคัดค้าน

"โรงเรียนนี้ไม่ใช่ที่รองรับของคนที่จะเข้ามาหาโอกาสมาหาเงินหาทอง นายพชรพงศ์ เข้ามาบริหารงานในปี 2557 เพียง 7 เดือน ก็ทำให้โรงเรียนเสียหาย ถูกสังคมมอง เป็นโรงเรียนขอทานวิทยา เป็นสิ่งที่พวกเรารับไม่ได้ และก่อนชุมนุมครั้งนี้ได้มีคนมาพูดจาข่มขู่ว่า หากจัดการชุมนุมจะถึงขั้นเผาโรงเรียน ขณะที่ครูซึ่งอยู่ฝั่ง นายพชรพงศ์ ก็ข่มขู่นักเรียน ห้ามไม่ให้ร่วมชุมนุมหากใครมาร่วมชุมนุม จะไม่ออกใบปพ.1ให้ ซึ่งนักเรียนได้อัดคลิปเสียงดังกล่าวไว้และผมจะมอบคลิปเสียงนี้ให้ สพม.เขต2 ไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาโทษต่อไป"

ต่อมา เวลา 09.20น.กลุ่มสมาชิกสมาคมผู้ปกครองและครู สว.2

นำโดย ร.อ.ญาณภัทร แก้ววงษา พร้อม สมาชิกประมาณ 10คน ได้ชูป้าย สนับสนุน นายพชรพงศ์ กลับมาบริหารงานอีกครั้ง โดยระบุขอสนับสนุน นายพชรพงศ์ โดยอ้างว่า ผู้ก่อการชุมนุมคัดค้าน ถือเป็นกลุ่มน้อยที่เสียประโยชน์ พร้อมเรียกร้องขอให้ไปตรวจสอบการทำงานของแกนนำที่คัดค้านด้วย

ด้าน ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและได้สั่งการให้ สพม.เขต2 กทม.เร่งหาทางแก้ไขเรื่องดังกล่าวให้ได้ภายในสัปดาห์นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์