สังคมสุดหดหู่! ลูก6คน ปล่อยพ่อป่วยวัย78ปี เร่ร่อน หลังยกที่ดินให้

สังคมสุดหดหู่! ลูก6คน ปล่อยพ่อป่วยวัย78ปี เร่ร่อน หลังยกที่ดินให้

สังคมสุดหดหู่! ลูก6คน ปล่อยพ่อป่วยวัย78ปี เร่ร่อน หลังยกสมบัติที่ดินกว่าร้อยไร่ให้

สังคมหดหู่อย่างมาก พ่อเฒ่าจิบ  วัย 78 ปี ชาวอ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เร่ร่อนออกจากบ้านเดินไปเรื่อยเปื่อยค่ำไหนนอนนั่น ทนอยู่กับลูกไม่ไหว ยกที่ทางหลายร้อยไร่ให้ลูก 6 คนไปหมด บั้นปลายอาศัยกระต็อบอยู่ในที่ดินที่ยกให้ลูกที่อ.บางระกำ ทำมาหากินเลี้ยงเป็ดไก่ตามประสาคนแก่ที่ไม่อยากอยู่นิ่ง ฝ่ายลูกคิดว่าจะมาขอที่คืน น้อยใจ จึงออกจากบ้านเดินไปเรื่อย  อดีตผู้ใหญ่มาพบเดินริมถนน จึงอุปการะให้มาอาศัยที่บ้านพัก ม.6 บ้านยางแขวนอู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ผู้สื่อข่าวได้พบเรื่องสะท้อนสังคมที่น่าหดหู่ใจ พ่อเฒ่าจิบ   ทองมีวัย 78 ปี 

ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 54/5 ม.3 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้ตัดสินใจทิ้งบ้าน ออกเดินระเห่เร่ร่อนมาในสภาพไม่มีเงินติดตัว แบกถุงปุ๋ยใส่สัมภาระส่วนตัวมาตามถนน ในเขตอ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กระทั่งนายวิรัตน์  แดงซิว อดีตผู้ใหญ่บ้านม.6 บ้านยางแขวนอู่ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขับรถผ่านมาพบริมถนนในเขตต.บางระกำ  จึงสอบถามเรื่องราว และทราบถึงเหตุผลที่เดินออกมาจากบ้านว่า ทนอยู่กับลูกไม่ไหว นายวิรัตน์ จึงให้พ่อเฒ่าจิบ มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านนายวิรัตน์ ได้เดือนกว่าแล้ว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 เป็นต้นมา

นายวิรัตน์  แดงซิว เปิดเผยว่า ช่วงประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนได้พบลุงจิบ เดินอยู่ริมถนนในเขตอ.บางระกำ จ.พิษณุโลก


จึงแวะสอบถามว่าจะไปไหน จึงทราบว่าลุงจิบ ได้ออกมาจากบ้านพักเพราะทนอยู่กับลูกไม่ไหว ก่อนหน้านี้ลุงจิบมีที่นาจำนวนหลายร้อยไร่ ได้ยกให้ลูกๆ จำนวน 6 คนไปทั้งหมด และก่อนที่จะออกจากบ้าน ได้อาศัยอยู่ในที่ดินที่ยกให้ลูกสาวในเขตอ.บางระกำ แต่ก็ทนลูกสาวไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินออกมาจากบ้านไปเรื่อย กระทั่งตนมาพบเข้าจึงรับอุปการะให้ลุงจิบ มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านตน

พ่อเฒ่าจิบ เปิดเผยว่า อาศัยอยู่ที่ อ.บางระกำ ก็อยู่คนเดียว ในที่ดินที่ยกให้ลูกสาวไปแล้ว ตนมีลูก 6 คน ผู้หญิง 2 ผู้ชาย 4

 เ
มื่อก่อนมีทั้งที่นา ที่ไร่ และฝูงวัวควาย บ้านได้แบ่งและยกให้ลูก ๆ ทุกคนไปหมดแล้ว จากนั้น ตนก็อาศัยอยู่ในที่ดินของลูกสาว ที่ตนยกที่ให้ ปลูกกระต็อบอยู่คนเดียว และตนก็ไม่อยากอยู่นิ่งทำอะไรไปเรื่อยๆ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ และก็ยากปลูกอะไรบ้าง คนแก่ไม่อยากอยู่เฉยๆ ลูกก็คิดว่าตนจะเอาที่คืน ตนก็รู้สึกน้อยใจมาก ก็ออกจากบ้านมาด้วยเป้ถุงปุ๋ย 1 ใบ ไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดหมาย ค่ำไหนนอนนั่น กระทั่งมาเจอ ผู้ใหญ่วิรัตน์ ก็เมตตาชักชวนไปอยู่ด้วย มันน้อยใจมาก ไม่สนใจอะไรแล้ว

นายวิรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเห็นแล้วก็สงสารมาก สังคมเราทำไมย่ำแย่ขนาดนี้ ลูก 6 คน ไม่มีใครเลี้ยงพ่อคนเดียวได้ ลุงจิบแกก็เป็นอัมพฤกต์ด้วย เดินลากขาไป ไม่ค่อยมีแรง เมื่อลุงจิบมาอยู่กับตน ลูกของลุงจิบก็รู้ แต่ไม่สนใจมารับกลับบ้าน ตนเห็นแล้วสงสารมาก จึงอุปการะให้พักอาศัยอยู่ที่บ้านตนจนถึงปัจจุบัน  หากผู้ใดมีหนทางช่วงเหลือ สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 083-166633

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์