สุดทน! นักธุรกิจ โร่ร้อง สคบ. หลังรถหรูป้ายแดงเจ๊งบ่อย

สุดทน! นักธุรกิจ โร่ร้อง สคบ. หลังรถหรูป้ายแดงเจ๊งบ่อย

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ.เเจ้งวัฒนะ นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหาร ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ไมเนอร์ กรุ๊ป มอบอำนาจให้ นางศุภวรรณ วงศ์สุวรรณ ภรรยา พร้อมด้วย นายณรงค์ฤทธิ์ ศิริโสภณ ทนายความ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สคบ. โดยอ้างว่า เกิดปัญหาขึ้นกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น ML250 CDI สีขาว ทะเบียนป้ายเเดง ย 1462 กรุงเทพมหานคร จนไม่สามารถเชื่อมั่นในศักยภาพของรถยนต์ได้อีกต่อไป เเม้จะใช้งานเพียง 4,352 กิโลเมตรเท่านั้น

นางศุภวรรณ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมาได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าว จากศูนย์จำหน่าย บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด

 ตัวเเทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ในราคา 5,090,000 บาท เเต่ปรากฎว่าเกิดความเสียหายเเละความบกพร่องของรถยนต์ขึ้นถึง 2 ครั้งในระยะเวลาห่างกันไม่นาน จนเกิดความกังวลเเละไม่สามารถมั่นใจในการใช้งานได้อีกต่อไป

"หลังจากใช้งานได้เพียง 2,593 กิโลเมตร ได้เกิดความผิดปกติของเครื่องยนต์ขึ้น โดยสัญญาณไฟของเครื่องยนต์แจ้งว่าไม่สามารถเร่งเครื่องยนต์ให้วิ่งต่อหรือใช้งานตามปกติได้ เป็นเหตุให้ต้องนำรถยนต์เข้าตรวจสอบและซ่อมแซมครั้งเเรกในวันที่ 23 ธ.ค. ใช้เวลาในการซ่อม 11 วันจึงสามารถรับรถกลับมาใช้ได้ตามปกติ โดยศูนย์บริการได้แก้ไขและสรุปความเสียหายว่า อุปกรณ์รถยนต์ P246385 ซึ่งเกี่ยวกับอุปกรณ์กรองเขม่าในท่อไอเสียเสื่อมสภาพได้รับความเสียหาย ต่อมาวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดความผิดปกติขึ้นอีกครั้งในลักษณะเดียวกับครั้งเเรก เเละเป็นเหตุให้ต้องนำรถยนต์เข้าตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน" นางศุภวรรณกล่าว

นางศุภวรรณ กล่าวอีกว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีระยะเวลาใช้งานจริงเพียงเเค่ 76 วัน เเสดงเลขไมล์ที่ 4,352 กิโลเมตร

จากความเสียหายที่เกิดขึ้นทำให้ไม่สามารถไว้วางใจในคุณภาพ เเละประสิทธิภาพของรถยนต์คันนี้ได้ว่าจะพบหรือเกิดปัญหาขึ้นอีกหรือไม่ ขณะเดียวกันยังไม่ได้ข้อสรุป คำชี้เเจงหรือการชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จึงมายื่นหนังสือร้องเรียนในฐานะผู้ซื้อและผู้บริโภค ขอให้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดำเนินการ คือ 1.ให้ผู้ถูกร้องรับคืนรถยนต์และชดใช้ราคารถยนต์แก่ผู้ร้อง และ 2.ให้ผู้ถูกร้องรับคืนรถยนต์และทำการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ให้แก่ผู้ร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรับหนังสือร้องเรียน เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สคบ. แจ้งว่า กระบวนหลังจากนี้จะใช้เวลาไม่เกิน 30 วันในการเรียก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) หรือผู้ถูกร้องเข้ามาชี้เเจงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหาข้อยุติเเละเเนวทางเเก้ไขต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์