อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ASTVได้ประกันตัววงเงิน 4 แสน

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ASTVได้ประกันตัววงเงิน 4 แสน


พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. นำตัวนายกฤษณ์ บุดดีจีน พร้อมนายนิรันดร์ เยาว์ภา ผู้ต้องหาในคดีกระทำผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ จากการเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอม มาฝากขังยังศาลทหาร


เมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานว่า ศาลทหารกรุงเทพฯ อนุญาตให้ประกันตัวนายนิรันดร์ เยาวภาว์ อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์แมเนเจอร์ออนไลน์ ด้วยหลักทรัพย์ 4 แสนบาท ในกรณีนำเสนอข่าวเผยแพร่แถลงการณ์สำนักพระราชวังปลอมลงในเว็บไซต์แมเนเจอร์ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ส่วนนายกฤษณ์ บุดดีจีน สมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เพชรบูรณ์ ที่โพสต์แถลงการณ์สำนักพระราชวังฉบับที่ 13 ปลอม ทนายความยังไม่ยื่นประกันตัวในวันนี้ เนื่องจากหลักทรัพย์ยังไม่พร้อม เพราะโฉนดที่ดินที่เตรียมมามีเจ้าของหลักทรัพย์ร่วมต้องให้เจ้าของร่วมทุกคนลงนามก่อน ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวทั้งสองคน

นายวิญญัติ ชาติมนตรี กลุ่มนักกฎหมายอาสาเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังการร่วมฟังพิจารณาคดีของนายกฤษณ์ บุดดีจีน สมาชิกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.เพชรบูรณ์ ที่โพสต์แถลงการณ์สำนักพระราชวังฉบับที่ 13 ปลอมว่า เบื้องต้นศาลทหารได้รับคำร้องที่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนที่ยื่นเรื่องขอฝากขังนายกฤษณ์ เนื่องจากเห็นว่าทางพนักงานสอบสวนต้องสอบสวนพยานอีกจำนวน 10 ปาก และตรวจสอบทางด้านเทคนิคซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลา 

โดยศาลฯ ได้พิจารณาแล้วให้ฝากขังผัดแรก ระหว่างวันที่ 10- 21 ก.พ.เป็นระยะเวลา 12 วัน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทั้งนี้ ทางทนายความไม่ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวแต่อย่างใด เพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารไม่สมบูรณ์ แต่หากพร้อมเมื่อใดจะรีบดำเนินการยื่นต่อศาลฯ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวทันที โดยไม่ต้องรอครบ 12 วัน

อดีตผู้ดูแลเว็บไซต์ASTVได้ประกันตัววงเงิน 4 แสน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์