เอาจริง!! ตร.ท่องเที่ยว ปลอมตัวโบก แท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร

เอาจริง!! ตร.ท่องเที่ยว ปลอมตัวโบก แท็กซี่ 4 จุด จับได้ 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร

" ตร.ท่องเที่ยว" แต่งนอกเครื่องแบบ โบกแท็กซี่ 4 จุดที่ถูกร้องเรียนปฏิเสธผู้โดยสาร จับได้ทั้งหมด 21 คัน ปฏิเสธผู้โดยสาร อ้างรถติด-กลัวเชื้อเพลิงของรถไม่พอ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผู้กำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้แถลงผลการจับกุมแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจจับในพื้นที่ 4 จุดที่พบปัญหาร้องเรียนมากที่สุด คือ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง, สนามกีฬาแห่งชาติ, สยามแสควร์ และพระบรมมหาราชวัง โดยรอบสนามหลวง

โดยรายงานระบุว่า ตำรวจท่องเที่ยวแต่งกายนอกเครื่องแบบได้ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการรถแท็กซี่เพื่อแจ้งจุดหมายปลายทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเน้นพื้นที่นอกเมือง ผลปรากฏว่า พบคนขับแท็กซี่ที่ปฏิเสธการให้โดยสารในเส้นทางดังกล่าวทั้งหมด 21 คัน ซึ่งพื้นที่ที่พบว่ามีการปฏิเสธผู้โดยสารมากที่สุดคือ หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ส่วนสาเหตุผู้ขับแท็กซี่อ้างว่ากังวลเกี่ยวกับการจราจรในเส้นทางนั้นๆ และเรื่องเชื้อเพลิงของรถ

อย่างไรก็ตามตำรวจท่องเที่ยวได้เชิญตัวคนขับทั้ง 21 คนมาทำประวัติและทำความเข้าใจก่อนจะส่งตัวไปชำระค่าปรับในท้องที่ที่พบการกระทำผิด โดยการกระทำผิดดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ปี 2522 ลักษณะ 12 ที่ห้ามมิให้ผู้ขับแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

ทั้งนี้ พ.ต.อ.จักรเพชร ได้กล่าวว่า หากประชาชนพบแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสารก็สามารถแจ้งตำรวจให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที หรืออาจถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิปวิดีโอ เพื่อใช้เป็นหลักฐานแล้วส่งให้เจ้าหน้าที่ก็ได้เช่นกัน ส่วนคนขับแท็กซี่หากไม่ประสงค์จะรับผู้โดยสารควรปิดไฟว่าง หรือนำป้ายมาวางด้านหน้ารถให้ชัดเจนเพื่อป้องกันการร้องเรียนและถูกจับกุม

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์