ยังวุ่น! ปมบัตรทองไม่จบ โรงพยาบาลแห่ขึ้นป้าย

ยังวุ่น! ปมบัตรทองไม่จบ โรงพยาบาลแห่ขึ้นป้าย

ยังวุ่น! ปมบัตรทองไม่จบ โรงพยาบาลแห่ขึ้นป้าย ให้บริการปชช.ตามปกติ ไม่ไว้ใจปลัดสธ.

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) จะเรียกประชุมสป.สธ.
 
นำโดยนพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัด สธ. และสปสช. นำโดยนพ.วินัย สวัสดิวร เลขาธิการสปสช. เพื่อหารือข้อยุติเรื่องการขึ้นทะเบียนสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือสิทธิบัตรทอง ปรากฏว่าให้ 2 หน่วยงานทำเอ็มโอยูร่วมกัน และมอบให้ปลัด สธ.ออกประกาศหน่วยบริการทุกแห่ง หรือรพ.ในสังกัดสป.สธ. ทำหน้าที่ขึ้นทะเบียนบัตรทองต่อไป แต่ปรากฏว่าโรงพยาบาลในสังกัดหลายแห่งกลับไม่ไว้ใจนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัด สธ. เนื่องจากยังมีการขึ้นป้ายโปสเตอร์ใหญ่โตระบุทำนองว่า ขอให้ประชาชนวางใจ โรงพยาบาลยังคงให้บริการการขึ้นทะเบียน ย้ายสิทธิบัตรทองเช่นเดิม ไม่ต้องกังวลว่า เด็กเกิดใหม่จะไร้สิทธิการรักษาพยาบาลแต่อย่างใด

ขณะที่เฟซบุ๊กของชมรมแพทย์ชนบท ได้เผยแพร่การขึ้นป้ายโปสเตอร์ขนาดใหญ่ปิดหน้าโรงพยาบาลชุมแพ จ.ขอนแก่น
 
ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ ได้ขึ้นป้ายที่ระบุว่า คำสั่งที่ไม่ชอบธรรม  ขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวชุมแพโปรดวางใจ  โรงพยาบาลชุมแพไม่ขอทำตามนโยบายปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรณีไม่ให้หน่วยบริการขึ้นทะเบียนบัตรทอง ซึ่งจะกระทบต่อการบริการประชาชน และเป็นภาระค่าใช้จ่ายแก่พี่น้องประชาชนได้  นอกจากนี้ โรงพยาบาลละงู จ.สตูล  โรงพยาบาลพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ก็มีการขึ้นป้ายโปสเตอร์บริเวณโรงพยาบาล และระบุลักษณะเดียวกันด้วย
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์