ชาวเน็ตน้ำตานอง!!บัณฑิตสาวป้ายแดงโพสต์ซึ้ง ไม่มีแม่..ครุยลูกไม่มี

ชาวเน็ตน้ำตานอง!!บัณฑิตสาวป้ายแดงโพสต์ซึ้ง ไม่มีแม่..ครุยลูกไม่มี

บัณฑิตสาว จบ ม.แม่ฟ้าหลวงเกียรตินิยม โพสต์ข้อความพร้อมภาพสุดซึ้ง!! "ไม่มีแม่..ครุยลูกไม่มี" พาชาวเน็ตน้ำตานองแก้ม แห่ชื่นชม

ในโลกออนไลน์เกิดกระแสชื่นชม ปลื้มปิติ ซาบซึ้ง ไปกับบัณฑิตป้ายแดงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจากเฟซบุ๊ก "Palm Apitchaya" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "" ใส่ไว้เถิดหนาครุยล้ำค่าของลูก "ข้าพเจ้าหลงรักผู้หญิงคนนึง..ด้วยเพราะตัวข้าพเจ้าเองอาศัยอยู่ในร่างกายของเธอเสียเกือบปีข้าพเจ้าดื่มกินสิ่งต่างๆเพื่อเติบโตจากร่ายกายของเธอผ่านเชือกเส้นโตที่เราเรียกว่าสายสะดือข้าพเจ้าทรมานเธอด้วยการสร้างความเจ็บปวดให้กับเธอแสนสาหัสเพื่อจะมีชีวิตในโลกใบใหม่ความทรมานของเธอยังไม่จบสิ้นข้าพเจ้าได้ขโมยเวลาในชีวิตที่เหลือของเธอมาเพื่อตัวเองไม่ว่าจะเป็นเวลานอน กิน หรือแม้แต่จะแต่งหน้าตาให้สวยข้าพเจ้าเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอข้าพเจ้าสร้างภาระผูกพันที่ยิ่งใหญ่ให้กับเธอผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ข้าพเจ้าเรียกเธอว่า " แม่"

หากสิ่งใดจะควรค่าแก่ความเคารพสูงสุดข้าพเจ้าขอทูนไว้เหนือหัวสิ่งนั้นก็คือเท้าทั้งสองของเธอ.. หลายคนรู้จักเธอในชื่อเรียกอื่น แต่เรารู้จักเธอในชื่อเรียก "แม่"การเลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียวของหญิงที่ไม่พร้อมด้านการศึกษาเธอทำทุกวิถีทางเพื่อให้ข้าพเจ้า ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด"ตอนแม่เป็นเด็ก แม่ต้องลาออกเพื่อให้พี่น้องได้เรียนหนังสือ "ประโยคที่เธอเคยเล่าวันนี้คนที่เคยดูกถูกเธอว่าไร้การศึกษาได้เห็นแล้วว่า เธอทำหน้าที่มารดา ได้ประเสริฐอย่างที่สุดข้าพเจ้าแม้ไม่เก่งนัก สามารถคว้าใบปริญา พร้อมกับคำพ่วงท้ายว่า "เกียรตินิยม" มาเป็นรางวัลชีวิตให้กับเธอได้เธอสร้างสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นมาโดยความมุ่งมั่นของเธอวันที่ข้าพเจ้าใส่ครุยอันสูงส่ง เธอยิ้มออกมาอย่างสดใส ดวงตาเอ้อล้นด้วยน้ำตาแห่งความยินดีเธอจะรู้ไหมหัวใจเธอนั้นช่างงดงามราวกับดอกไม้ยามแรกแย้มแต่กลับแข็งแกร่งดุจหินผา ที่ดินฟ้าไม่อาจทำลายเธอเลือกเสื้อที่สวยที่สุด .. รีดมันซ้ำแล้วซ้ำเล่าใส่แล้วใส่อีก เพื่อจะสวยที่สุดในวันที่ความสำเร็จของข้าพเจ้ามาถึงขณะที่ข้าพเจ้าสวมครุยแม่ฟ้า .. เธอเข้ามาใกล้ลูบคลำชายผ้า ราวกับว่า สิ่งที่เธอถืออยู่คือยอดแห่งอัญมณีเธอเองคงฝันว่าสักวันจะได้สวมมันสักครั้ง

"แม่.. ใส่มั้ย " ฉันถามเธอส่ายหน้า " ใส่ได้ยังไง แม่เรียนไม่จบ ของสูง เค้าจะว่า "เธอไม่รู้หรืออย่างไรกัน?เธอได้จบการศึกษา จากมหาวิทยาลัยแห่งมารดาด้วยเกียรตินิยมอันทรงคุณค่า ยิ่งกว่าอันดับหนึ่งเหรียญทองเธอเรียนจบแล้ว..นับตั้งแต่เธอส่งลูกๆของเธอทั้งสามคนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยเธอสมควรได้ใส่ครุยนี้เธอเป็นบัณฑิตเพราะเธอสร้างบัณฑิตไม่มีแม่..ครุยลูกไม่มีเธอจะรู้หรือไม่ว่าข้้าพเจ้าเอง ยินดียิ่งชีวิตที่ได้เกิดมาใช้คำว่า "ลูก" ของเธอหัวใจของข้าพเจ้าอิ่มเอมต่อจากนี้ครุยนี้ จะโอบกอดเธอไว้ และปัดเป่าความเหน็บหนาวที่กัดกินเธอมาทั้งชีวิตต่อไปนี้เธอจะไม่ยืนท้าทายความเหน็บหนาวเพียงลำพัง
ครุยนี้จะโอบกายเธอไว้ ด้วยไออุ่นแห่งรักอันมีอยู่จนนิจนิรันดร์ครุยนี้.. ครุยของข้า..ครุยนี้ ด้วยรอยยิ้มและหยาดน้ำตาข้ามอบเพื่อกอดแด่เธอแม่จ๋า.. ใส่เถิดหนานี่คือครุยล้ำค่า.. ของลูกมะลิ / 3กุมภา / มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง"

ทำให้ชาวเน็ตที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวต่างพากันซาบซึ้งถึงความรักความทุ่มเทให้กันและกันระหว่างแม่-ลูก พร้อมได้แสดงความคิดเห็นว่า

"ชนะเริด ปรบมือ ตีลังกา สามพัน ตลบ"

"ยินด้วยนะเพื่อนคนเก่งของกุ และยินดีกะแม่นะคะ"

"ดีใจและยินดีด้วยที่สุด ปลื้มมากกับเพื่อนคนนี้ รักมึงนะ รักแม่ด้วยค่ะ "

"ยินดีด้วยนะปาล์ม เก่งม๊ากมาก อ่านไปน้ำตาอาบแก้มเบย เพื่อนช้านเยี่ยมที่สุด"

"รู้จักกตัญญูผู้มีพระคุณ เป็นผู้ประเสริฐและเจริญรุ่งเรืองนะน้องปาล์ม ป้าขอชื่นชมมากคะ"

"คำพูดที่ล้ำค่า และความรักที่เกินบรรยาย"

"โอ้ยยย ซึ้งงง"

"น่ารักที่สุด ซึ้ง น้ำตาไหลเลย ดีใจแทนคุณแม่จริงๆค่ะ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์