บุกจับคลินิกเถื่อน รับฉีดโบท็อกซ์ สาวโรงงานใช้บริการอื้อ

บุกจับคลินิกเถื่อน รับฉีดโบท็อกซ์ สาวโรงงานใช้บริการอื้อ


วันที่ 5 ก.พ. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่ร้านเบอร์รี่ บิ้วตี้ สกินแคร์ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านสินทิวาธานี ตรงข้ามสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งลักลอบเปิดเป็นคลินิกเสริมความงามโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจค้นพบว่าคลินิกดังกล่าว กันห้องเป็นส่วนต่างๆ มีเตียงบริการผู้ป่วย และตรวจพบยาโบท็อกซ์ ยาลดความอ้วน รกแกะ และยาปฎิชีวนะ ฟิลเลอร์ เข็มฉีดยาจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบและดำเนินคดี ขณะทำการตรวจค้น มี น.ส.นิภาพร ทองโชติ อายุ 36 ปี เป็นผู้ดูแล และกำลังให้บริการลูกค้าอยู่

นพ.ธเรศ กล่าวว่า ได้รับร้องเรียนว่า คลินิกเสริมความงามแห่งนี้ได้เปิดให้บริการกับลูกค้าโดยยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบการ และมีการแอบอ้างตัวเป็นแพทย์ โดยคิดค่าบริการราคาตั้งแต่ 5,000-10,000 บาทต่อครั้ง จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ทำการสืบสวนและส่งสายลับเข้ามาใช้บริการล่วงหน้าก่อนหลายครั้ง จนพบว่ามีการกระทำความผิด ในส่วนของคลินิกแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งจะมีพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะเป็นหญิงสาวเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ส่วนตัวของผู้ดูแลนั้น ก่อนหน้านี้เคยเปิดเป็นร้านเสริมสวย และมีลูกค้ามาใช้บริการมาก และเคยไปฉีดโบท็อกซ์ จึงได้หันมาเปิดรับฉีดโบท็อกซ์ จนมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก

 ส่วนของกลางจะต้องทำการตรวจยึดทั้งหมดไว้ จากนั้นจะนำส่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจวิเคราะห์ส่วนประกอบว่ามีสารต้องห้าม หรือเป็นอันตรายต่อผู้ใช้หรือไม่ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม



บุกจับคลินิกเถื่อน รับฉีดโบท็อกซ์ สาวโรงงานใช้บริการอื้อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์