พระธรรมกาย ชี้ชัด 99 % เห็นด้วย งานธุดงค์ธรรมชัย

พระธรรมกาย ชี้ชัด 99 % เห็นด้วย งานธุดงค์ธรรมชัย

พระธรรมกาย ชี้ชัด 99 % เห็นด้วย งานธุดงค์ธรรมชัย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ ที่ผ่านมา รายการเจาะข่าวเด่น ได้เชิญพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการพระธุดงค์ธรรมชัย และ ผศ.ดนัย เพิ่มปรีชาประสิทธิ์ ประธานโครงการปริญญาโท สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ มาร่วมพูดคุยในรายการเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ในหัวข้อ "2 มุมมอง ธุดงค์ธรรมกาย ตอน 1" 

โดยพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ประชาสัมพันธ์โครงการพระธุดงค์ธรรมชัย ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวที่แชร์ในโลกออนไลน์ เป็นน้องๆอาสาสมัครทำออกมา  

ด้าน ผศ.ดนัย เพิ่มปรีชาประสิทธิ์ ปธ.โครงการปริญญาโท สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ บอกว่า การธุดงค์แบบนี้เป็นเหมือนกันเผยแผ่ศาสนา 

ซึ่งมันขัดกัน มีหลายวิธีที่สามารถจะเผยแผ่ศาสนา    พระสนิทวงศ์ เผยงานวิจัยร้อยละ90 เห็นด้วยกับการธุดงค์ ขณะที่อาจารย์ดนัย มองว่าเป็นงานวิจัยที่สำรวจจากกลุ่มเป้าหมายใด สำรวจญาติโยมหรือเปล่า อาจจะทำให้เกิดการ Bias ของข้อมูลได้   

พระสนิทวงศ์ ชี้แจงว่า ก่อนจะทำการธุดงค์ในเมือง ได้วางแผนกับ บก.จร.ล่วงหน้า3เดือนเพื่อดูการจราจร และโปรยดอกไม้บนเสื่อเพื่อจะได้เก็บรวดเร็ว  ทั้งนี้อยากให้ทุกคนหันมาสนใจเรื่องพระธุดงค์มากขึ้น และทุกกิจกรรมย่อมมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย   อาจารย์ดนัย มองว่าการธุดงค์ของธรรมกายมีลักษณะเป็นแคมเปญ และทางวัดใช้วิธีทุนนิยมกับญาติโยม ขัดจากเจตนารมณ์ดั้งเดิมที่พระพุทธเจ้าได้สละทางโลกเพื่อมาอยู่ในป่า  
พระสนิทวงศ์ เล่าว่า การประกาศศาสนาต้องประกาศในเมือง จะประกาศในป่าไม่ได้ ต้องมาโปรดโยม ทนแดดทนฝน


แต่ล่าสุดเว็ปไซต์ชื่อดังพันทิปได้มีการตั้งกระทู้โพล 1 คน 1 เสียง คุณเห็นด้วยกับการเดินธุดงค์ของวัดธรรมกายหรือไม่(ฟังโพลวัดธรรมกายแล้ว อยากฟังโพลของสมาชิกพันทิปบ้าง) 


และผลก็สรุปว่า ไม่เห็นด้วย - 14650 เห็นด้วย - 702 เฉย - 273 


พระธรรมกาย ชี้ชัด 99 % เห็นด้วย งานธุดงค์ธรรมชัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์