สลด! ชายวัย24 ถูกล่าวโซ่ เหตุชอบรื้อของกินชาวบ้าน

สลด! ชายวัย24 ถูกล่าวโซ่ เหตุชอบรื้อของกินชาวบ้าน

สลด! ชายวัย24 ถูกล่าวโซ่ เหตุชอบรื้อของกินชาวบ้าน-สะสมถุงพลาสติก วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีชายวัยรุ่นถูกล่ามโซภายในบ้านที่ ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล จึงไปตรวจสอบพร้อมนางสาวฟารีด๊ะ ยุเหล่ อายุ 33 ปี เลขที่ 55 ม.3 ต.ตันหยงโป บัณฑิตอาสา
บ้านหลังดังกล่าวนั้นไม่มีเลขที่ อยู่ม.3 ต.ตันหยงโป ซึ่งมีนายมาหาสี มะสมัน อายุ 24 ปี ซึ่งชาวบ้านเล่าว่า เมื่อตอนอายุประมาณ 5 ขวบ นายมาหาสีถูกลิงกัด ต่อมาก็มีอาการเป็นโรคลมชัก พร้อมไม่สามารถพูดได้เป็นประโยค พูดได้แต่คำๆ เช่น ข้าว น้ำ เป็นต้น รวมถึงมีพฤติกรรมคล้ายกับลิง ถูกล่ามโซ่อยู่ภายในบ้านติดกับประตูหลังบ้านนั่ง กำลังส่งชามข้าวขอข้าวคนที่ไปกิน โดยการยื่นจานข้าวเปล่า


ช่วบ้านเล่าว่า นายมาหาสี นั้นถูกบิดาและมารดาซึ่งทางแยกทางกันทิ้งไปไม่เลียวแล นานๆ จะมาที
 
พอมาก็จะมาเอาเงินจากเด็กที่ได้รับเงินจากประกันสังคมไป ได้ชาวบ้านมาดูแลให้ข้าวปลามาส่งให้เด็กกิน และที่ถูกล่ามนั้น น้องชายเป็นคนล่ามโซ่ เพราะเวลาปล่อย จะไปเข้าบ้านชาวบ้านและทำการรื้อข้าวของภายในบ้านและตู้เย็นหาอาหารกิน นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ใส่ในหม้อหรือในถุงก็จะเททิ้งหมด เพื่อเก็บถุงพลาสติกไว้ เพราะเขาชอบเก็บถุงพลาสติก แถมปัสสาวะและอุจจาระใส่บ้านเขา จนเกลื่อนบ้านไปหมดทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ ก็เลยถูกจับล่ามโซ่ไม่ให้ไปรื้อข้าวของชาวบ้าน  

ทั้งนี้ ตอนนี้ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าให้การช่วยเหลือ มีแต่บัณฑิตอาสา และผญบ.ม.3 ที่ไปดู ตอนนี้ได้แจ้งให้ทางเหล่ากาชาดสตูล ทราบเพื่อที่จะเข้าไปดูแลให้ช่วยเหลือต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์