อนุโมทนาแชร์พระธุดงค์ตามป่า แตกต่างจากเดินธุดงค์ในเมือง!

อนุโมทนาแชร์พระธุดงค์ตามป่า แตกต่างจากเดินธุดงค์ในเมือง!

3 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ชื่อว่า  "บ๊อบ สายแข็ง"

 
ได้แชร์ภาพบอกเล่าความประทับใจ เมื่อเขาเจอพระภิกษุที่ออกธุดงค์อยู่ตามป่าเขา ต้องเดินเท้าแบกสัมภาระซึ่งมีความยากลำบากและเหน็ดเหนื่อย จากเส้นทาง อ.แม่สอด มุ่งหน้าไปยัง อ.อุ้งผาง จ.ตาก เพื่อที่จะเดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี  ซึ่งโดยส่วนตัวเขาแล้วคิดว่าช่างน่าแตกต่างจากการเดินธุดงค์ในเมืองอย่างสิ้นเชิง

ทั้งนี้เขายังได้ถวายเงินปัจจัยจำนวนหนึ่งให้ไป ซึ่งพระท่านก็รับไว้แต่ก็ให้คืน บอกว่าให้นำเงินนี้ไปทำบุญกับคนที่ต้องการเถอะ เพราะตัวท่านไม่มีความจำเป็นต้องใช้อะไร ซึ่งประโยคดังกล่าวนี้ก็ทำให้ชาวพุทธซาบซึ้งศรัทธาอย่างมากมาย ระบุว่า

"(ความเห็นส่วนตัวนะ) 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเดินทางบ่อยด้วยมอไซค์ บางเดือนเดินทาง 10,000-15,000 กม. หนึ่งเหตุการณ์ที่ผมมักเจอบ่อยๆ คือได้พบเจอ ได้เห็นพระภิกษุกำลังเดินธุดงค์ ทุกภูมิภาคที่เดินทางไป

อย่างพระท่านนี้ พบเจอท่านระหว่างเส้นทาง อ.แม่สอดมุ่งหน้าไปอ.อุ้งผาง

โดยมีสัมภาระดังที่เห็น จึงได้เข้าไปถือโอกาสทำบุญ โดยการถวายปัจจัยเงินสดซึ่งท่านก็รับไว้ แต่ก่อนที่ผมจะลุกขึ้น ท่านยื่นปัจจัยกลับมา แล้วบอกว่าช่วยนำปัจจัยนี้ไปให้ทำบุญกับคนที่ต้องการมากกว่าอาตมา เพราะอาตมาไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็เลยถวายน้ำเปล่ากับเครื่องดื่มเกลือแร่ ท่านบอกว่าอันนี้แหล่ะเหมาะกับอาตมามากกว่า ถามท่านว่าท่านธุดงค์ไปไหน ท่านตอบว่า มาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก เดินทางไป จ.กาญจนบุรี บอกตรงๆ ผมอึ้งเลย เราขับมอไซค์ยังเหนื่อยเลย แต่ท่านเดินแบกสัมภาระ

อีกทั้งการเดินในอากาศร้อนๆ เท้าเปล่า แบกทั้งสัมภาระ บาตร กลด รู้สึกว่า ทำไมมันช่างแตกต่างกับการเดินธุดงค์ที่กำลังเป็นกระแสสังคมอยู่ตอนนี้ ที่สร้างความวุ่นวายเกิดคำถาม"


อนุโมทนาแชร์พระธุดงค์ตามป่า แตกต่างจากเดินธุดงค์ในเมือง!


อนุโมทนาแชร์พระธุดงค์ตามป่า แตกต่างจากเดินธุดงค์ในเมือง!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์