นร. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3แสน!

นร. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3แสน!


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.พ. นักเรียนโรงเรียนนวมินทร์ทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ กว่า 2,800 คน ได้ออกมารวมตัวประท้วงพร้อมกับถือป้ายมีข้อความโจมตีขับไล่ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ มณีภาค ผู้อำนวยการโรงเรียน ว่า หลังจากเข้ามาบริหารโรงเรียนตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ทีผ่านมามีความบกพร่องต่อการบริหารงาน และมีปัญหาการทุจริตจนทำให้โรงเรียนขาดการพัฒนา ทั้งด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน กระทั่งปัจจุบัน ทำให้โรงที่เคยเป็นเลิศทางวิชาการกลับตกต่ำ วินัยของนักเรียนแย่ลง รวมทั้งนักเรียนยังขาดคุณภาพ

โดยบรรยากาศกลุ่มประธานนักเรียนได้ขึ้นอ่านคำแถลงการณ์ พร้อมกับกล่าว โจมตีถึงความบกพร้อมของผู้อำนวยการโรงเรียน รวมทั้งได้นำป้ายข้อความต่อต้านขนาดใหญ่มาติดบนอาคารเรียน และยังได้นำโบสีชมพูฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำของโรงเรียน มาผูกข้อมือ ศีรษะ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ถึงความเป็นหนึ่งเดียว และรักความยุติธรรมของชาวสวน    กุหลาบอีกด้วย พร้อมกับตะโกนขับไล่เป็นระยะ 

ทั้งนี้ ในการชุมนุมดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อย จากนั้น พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู ได้ขึ้นกล่าวขอร้องให้นักเรียนทั้งหมด กลับเข้าไปในห้องเรียนตามปกติ และให้ตัวแทนนักเรียนเข้าไปเจรจา กับทางสมาคมผู้ปกครองและครู และคระผู้บริหาร คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สมุทรปราการ เขต 6 เพื่อหาทางออกระหว่างทั้งสองฝ่าย กระทั้งนักเรียนทั้งหมดยอมรับ จึงเข้าไปเรียนตามเดิม โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

ภายหลังจากได้มีการร่วมประชุมร่วมกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางตัวแทนเขตการศึกษาระบุคร่าวๆ ว่า สำหรับตรวจสอบวินัย ฐานความผิดการทุจริต ขอนางเพ็ญพิไลลักษณ์ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นต้อนของการดำเนินการของสตง. ส่วนข่าวที่ว่านางเพ็ญพิไลลักษณ์ จะกลับมาบริหารโรงเรียนตามเดิมนั้น ยังไม่มีคำสั่งออกมาแต่อย่างใด

ตัวแทนนักเรียนกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ ได้ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริต การเช่าเครื่องปรับอากาศที่จะนำมาติดในห้องเรียน จำนวน 59 เครื่อง ซึ่งเป็นเงินตัวละ 3 แสนบาท รวมระยะเช่า 5 ปี รวมถึงเรื่องกาบริหารเงินจากผ้าป่าการศึกษา ไม่มีการชี้แจงว่าเงินไปใช้ในการใด จนถูกสำนักตรวจเงินแผ่นดินมาตรวจสอบ และมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 เป็นเวลา 2 เดือน 

จนขณะนี้ ได้ครบกำหนด และคณะกรรมการตรวจสอบวินัยแจ้งว่า นางเพ็ญพิไลลักษณ์ไม่มีความผิด จึงมีคำสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียน เช่นเดิม จึงทำให้นักเรียนทั้งหมดไม่พอใจ และไม่ต้องการให้นางเพ็ญพิไลลักษณ์ กลับมาบริหารโรงเรียนอีก 

นอกจากนี้ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ ยังมีความบกพร่องการบริหารอื่นๆอีก อาทิ ไม่แก้ไขปัญหาห้องน้ำ อาคารเรียนที่สกปรก และอินเตอร์เน็ตที่ขาดแคลน โดยสิ่งที่เคยมีให้นักเรียน อย่างเช่นค่ายวิชาการ ก็หายไป ทางนักเรียนจึงอยากทวงถามว่า เงินที่ได้จากค่าเทอม เอาไปทำอะไรหมด ทำไมไม่นำมาบริหารโรงเรียนให้ดีขึ้น

นร. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3แสน!


นร. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3แสน!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์