ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจครอบครัว ‘อ.จิ๊บ’ - พ่อเผยรู้จักแม่ ‘ไบรอัน’ มือยิง

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจครอบครัว ‘อ.จิ๊บ’ - พ่อเผยรู้จักแม่ ‘ไบรอัน’ มือยิง

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจครอบครัว ‘อ.จิ๊บ’ - พ่อใจสลาย เผยรู้จักแม่ ‘ไบรอัน’ มือยิง กต.รอนำ 2 ศพกลับไทย

 พ่ออาจารย์จิ๊บ ม.มหิดล ใจสลายไม่รู้ลูกสาวมีปัญหาอะไรกับแฟนหนุ่มลูกครึ่งสหรัฐ ผู้ก่อเหตุยิงแล้วฆ่าตัว 2 ศพ
 
ยืนยันทั้งคู่ไม่ได้อยู่อพาร์ตเมนต์เดียวกัน หรืออยู่กินแบบสามีภรรยา เพียงแค่คบหาดูใจกันเท่านั้น อีกทั้ง 2 ครอบครัวก็รู้จักกัน พ่อแม่อยู่เมืองไทย ส่วนลูกชายไปอยู่สหรัฐ 20 ปีแล้ว ขณะที่ชาวเน็ตแห่โพสต์ให้กำลังใจครอบครัวอาจารย์สาว ขอให้ไปสู่สุคติ ด้านกระทรวงการต่างประเทศประสานนำศพกลับ คาดอีกหนึ่งสัปดาห์ ต้องรอให้เสร็จสิ้นขั้นตอนทางคดีเสียก่อน
 
 จากกรณี น.ส.ชลาลัย หรือ จิ๊บ ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล

นักศึกษาปริญญาเอก มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลอน เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ถูกนายไบรอัน สปริงเกอร์ อายุ 29 ปี แฟนหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ยิงเสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองพิตต์สเบิร์ก แล้วฆ่าตัวตายตาม ตำรวจสหรัฐตรวจสอบพบก่อนเกิดเหตุ นายไบรอันไปซื้อปืนและกระสุนที่ร้านขายปืน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน และล่าสุดสถานทูตไทยอยู่ระหว่างประสานรับศพกลับประเทศไทย ตามที่เสนอข่าวไปตามลำดับแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายยุทธกร ไชยหิรัญการ อดีตผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
 
บิดา น.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ กล่าวว่าไม่ทราบว่าลูกสาวกับนายไบรอัน แฟนหนุ่มมีปัญหาอะไรกัน แต่อยากชี้แจงว่าลูกสาวกับนายไบรอันไม่ได้อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน และไม่ได้อยู่กินกันฉันสามีภรรยา เพียงแต่คบหาดูใจกันเท่านั้น ข่าวที่ออกไปทำให้ลูกสาว ซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณค่าต้องเสื่อมเสีย

 นายยุทธกรกล่าวต่อว่า ครอบครัวตนกับครอบครัวนายไบรอันก็รู้จักกัน

เคยพบแม่นายไบรอัน 3-4 ครั้ง แม่นายไบรอันจะฝากของไปให้ลูกชายผ่านทางลูกสาว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวของนายไบรอัน เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่ากำลังเดินทางไปสหรัฐ ครอบครัวของนายไบรอันอาศัยอยู่ที่ประเทศไทย ทั้งสามีและภรรยา ส่วนลูกชายไปอยู่ที่สหรัฐเพียงลำพังมาประมาณ 20 ปีแล้ว

 หลังจากทราบข่าวน้องจิ๊บ ผมถึงกับใจสลาย ผมกับน้องจิ๊บสนิทกันมาก รักลูกสาวมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงแบบนี้

น้องจิ๊บเป็นเด็กน่ารัก เรียนเก่งมาก ตั้งแต่จบมัธยมฯ ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ สอบได้มหาวิทยาลัยมหิดล เรียนจนจบปริญญาตรีและปริญญาโท ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จากนั้นบรรจุเป็นอาจารย์ที่มหิดล สอนอยู่ 1 ปี ก็สอบได้ทุนไปเรียนปริญญาเอกที่สหรัฐŽ บิดาอาจารย์จิ๊บกล่าว

 ต่อข้อถามว่ารู้จักนายไบรอันหรือไม่ นายยุทธกรกล่าวว่าไม่เคยพบหน้านายไบรอันเลย ความจริงแล้วเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกว่านายไบรอันมาบอกรัก และขออนุญาตคบหาเป็นแฟนกัน นายไบรอันเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มารดาเป็นคนไทย เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศไทย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคดีฆาตกรรมสลด ปรากฏว่ามีผู้เข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจกับนายยุทธกร บิดาอาจารย์จิ๊บ
 
ในเฟซบุ๊กของนายยุทธกรกันเป็นจำนวนมาก โดยนอกจากแสดงความเสียใจแล้ว ยังเขียนข้อความให้กำลังใจ ขอให้นายยุทธกรผ่านช่วงเวลาอันโหดร้ายนี้ไปให้ได้ และขอให้อาจารย์จิ๊บไปสู่สุคติ ด้านนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ โดยสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครนิวยอร์ก สำนักงานดูแลนักเรียนในกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ประสานงานกับญาติผู้เสียชีวิตทั้งคู่ เพื่อนำศพกลับประเทศไทยแล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของกระทรวงการต่างประเทศไทย ล่าสุดทราบว่าศพยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจสหรัฐ ยังไม่อนุญาตให้นำศพกลับ เนื่องจากคดียังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะนำศพกลับได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะกินเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์