จริงหรือ? คนขับแท็กซี่ 75 บาทยันไม่มีเจตนาโกง

จริงหรือ? คนขับแท็กซี่ 75 บาทยันไม่มีเจตนาโกง


จริงหรือ? คนขับแท็กซี่ 75 บาทยันไม่มีเจตนาโกง อ้างมิเตอร์ค้างไม่รู้ตัว


จากกรณีพฤติกรรมฉาวโฉ่ของแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูิมคันหนึ่ง ที่ปรับราคาเริ่มต้นเป็น 75 บาท พร้อมอ้างเป็นนโยบายของขนส่ง แถมยังใช้ผ้าบังมิเตอร์เอาไว้ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั่วสังคมออนไลน ผ่านคลิปวีดีโอที่อัดโดยผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น ล่าสุดกรมขนส่งทางบกได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นแท็กซี่หมายเลขทะเบียน มฎ-0796 กทม. เจ้าของรถคือ จ.ส.อ.อุดร ศาสนะสุพินธ์

วันที่ 29 มกราคม รายการเรื่องเล่าเช้านี้ เปิดเผยว่า จ.ส.อ.อุดร กล่าวว่า หลังจากเกษียณอายุราชการ ตนหันมาขับรถแท็กซี่ได้ 1 ปี โดยวันเกิดเหตุ 26 ม.ค. ตอนประมาณ 02.00 น. รับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นจากสนามบินสุวรรณภูมิไปซอยนาทอง รัดาภิเษก ตอนนั้นกดมิเตอร์ค้างไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ ขับไปสักพักผู้โดยสารถามว่าทำไม 75 บาท จากนั้นก็เกิดการต่อเถียงกันตามที่ปรากฏในคลิป เมื่อถึงจุดหมายปลายทางตนก็คืนเงินให้ 40 บาท ยืนยันว่าไม่มีเจตนาโกง และยอมรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่อไปตนจะหากินแถบชานเมืองใกล้บ้านแทน

ด้าน คุณฮิโรยูกิ ฟูคูอิ นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้โดยสารที่เป็นคนอัดคลิปกล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจที่เห็นมิเตอร์ของแท็กซี่ดังกล่าวเริ่มต้นที่ 75 บาท จึงได้แชทถามเพื่อนชาวไทย และอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน ตนไม่ขอเอาผิด อาจไม่ต้องถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต เพราะยังอยากให้โอกาสคนขับ ถ้าไม่คิดเรื่องมิเตอร์ที่ผิดปกติ การบริการของคนขับรถคันดังกล่าวถือว่าดีมาก ขับรถดี พูดจาดี ถ้าเป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติคนอื่นจะต้องรู้สึกประทับใจแน่นอน 


ขอบคุณ :: prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์