ช็อก เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ยื่นขอหยุดปฏิบัติหน้าที่

ช็อก เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ยื่นขอหยุดปฏิบัติหน้าที่

ช็อก เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ยื่นขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ อ้างอาพาธ-ปัญหาขัดแย้งในวัด

 จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
 
พระชื่อดังที่มีทั้งดารา เช่น อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ป๋อ ณัฐวุฒิ สะกิดใจ ญาญ่า และ ณเดชน์ เป็นต้น ตลอดจน นักร้อง นักการเมือง ทหาร ตำรวจ พ่อค้า ประชาชน และนักธุรกิจทั่วไปจำนวนมาก ให้ความเคารพนับถือ
ซึ่งการจัดงานแต่ละครั้งของวัดท่าไม้ จะมีผู้มาร่วมงานกันอย่างล้นหลามนั้น ได้ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าไม้แล้ว

 เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พระครูสิริสารนิวิฐ พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งระบุว่า ก่อนหน้านี้พระครูปลัดอุเทน  สิริสาโร ส่งหนังสือ “ขอลาหยุดพักปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเจ้าอาวาสและฐานานุกรม” ต่อเจ้าคณะตำบลบางยาง อ.กระทุ่มแบน และ ยังได้มาพบกับพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับนำพัดยศมาคืนท่านเจ้าคณะจังหวัดด้วย 

 ส่วนเหตุผลของการขอลาหยุดพักปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเจ้าอาวาสและฐานานุกรมนั้น พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร

ระบุในหนังสือว่า “กระผมมีปัญหาเรื่องสุขภาพและได้รับการผ่าตัด ทั้งกระดูกคอเสื่อมผุ ไตเสื่อม ตัดถุงน้ำดี ม้ามและตับมีชิ้นเนื้องอก ลำไส้อักเสบ กระเพาะอักเสบ เข่าเสื่อม และปัญหาญาติโยมขัดแย้งเป็นสองฝ่าย ซึ่งไม่สามารถให้ปรองดองได้ ซึ่งมีกระผมเป็นต้นเหตุ มีข้อบกพร่องหลายอย่าง ผิดพลาดหลายประการ เนื่องจากมีผู้ศรัทธาถวายที่ให้สร้างวัดและตั้งใจจะไปจำพรรษาที่เมืองกุสินารา ประเทศอินเดีย สถานที่ปรินิพพาน จึงขอมอบอำนาจหน้าที่คำสั่งการบริหารทั้งหมดภายในวัดท่าไม้ให้ พระครูสังฆภารวิสิฐ และจะทำเรื่องขอลาออกตามลำดับต่อไป” 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร

พิจารณาเหตุผลแล้วเห็นว่าไม่เป็นการสมควรที่จะให้ลาออกจากตำแหน่งในขณะนี้ เนื่องจากว่า ปัญหาในเรื่องของสุขภาพถ้าต้องเข้ารับการรักษาอยู่บ่อยครั้ง ก็ให้มีการตั้งผู้ช่วยขึ้นมาดูแลการบริหารจัดการภายในวัดแทน และให้งดรับภารกิจต่างๆ โดยให้เข้ารับการรักษาตัวจนหายเป็นปกติแล้วก็กลับมาดูแลวัดต่อไป 

 ส่วนเรื่องที่ต้องการจะไปจำพรรษานั้น ก็ไปได้เพื่อเป็นการทำสมาธิทำจิตใจให้สงบตามคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งโดยสรุปแล้วก็คือ ตอนนี้พระปลัดอุเทนสิริสาโร ยังคงดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าไม้เช่นเดิม เพราะทางพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครยังไม่มีคำสั่งอนุมัติแต่อย่างใดทั้งสิ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์