ระทึก!! ดช.ขวบครึ่งติดในเก๋ง ลุ้นหนูน้อยปลดล็อกรถเองจนสำเร็จ

ระทึก!! ดช.ขวบครึ่งติดในเก๋ง ลุ้นหนูน้อยปลดล็อกรถเองจนสำเร็จ

นางอริศรา ไชยพงษ์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้ส่งเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านกุญแจรถมาที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร กม.6 ม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องจาก น้องนาวา ลูกชาย อายุขวบครึ่ง ติดอยู่ในรถ ซึ่งจอดอยู่


ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบรุดมาช่วยเหลือ พบน้องนาวา ที่กำลังอยู่ในอาการตกใจ อยู่เบาะหน้าในรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ฌศ3031 กทม. เจ้าหน้าที่พยายามเปิดประตูรถ ซึ่งเป็นระบบล็อกอัตโนมัติ โดยมีผู้เป็นแม่และประชาชน พยายามเคาะกระจกรถ พูดปลอบน้องนาวา ด้วยความห่วงใย อีกไม่กี่นาที น้องนาวา ก็สามารถใช้มือตัวเอง กดเปิดประตูรถได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมเวลาที่ติดอยู่ในรถประมาณ 20 นาที

 นางอริศรา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้จอดรถยนต์ลงไปซื้อขนมและสิ่งของที่ร้านสะดวกซื้อก่อนปล่อยให้ลูกชาย นั่งอยู่เบาะหน้าเพียงลำพัง โดยดับเครื่องไว้ ด้วยความซนตามประสาเด็กได้เอามือกดปุ่มล็อกประตูอัตโนมัติ หรือเซ็นทรัลล็อก ทำให้ประตูรถล็อกไม่สามารถเปิดออกมาได้ ตนพยายามทำทุกวิถีทางแล้ว ก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือจนสำเร็จ โชคดีที่ลูกชายไม่ได้รับอันตรายใดๆ เพียงแค่ตกใจเล็กน้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์