อุทาหรณ์คนใช้รถ!! สาวลืมขวดสเปรย์ในรถ จอดกลางแดดระเบิด

อุทาหรณ์คนใช้รถ!! สาวลืมขวดสเปรย์ในรถ จอดกลางแดดระเบิด

อุทาหรณ์คนใช้รถ!! สาวลืมขวดสเปรย์ในรถ จอดกลางแดดระเบิดตูมกระจกแตกกระจาย-ตุ๊กตาฉีกขาด

 เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาววิชุตา เผามนิล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านน้องแพรการพิมพ์

 ให้บริการถ่ายเอกสาร เคลือบบัตรและพิมพ์งานคอมพิวเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนพิชัยพิทยาคม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ว่า มีเรื่องที่เป็นอุทาหรณ์เตือนใจถึงอันตรายจากการนำสเปรย์ชนิดกระป๋องติดไว้ภายในรถยนต์ พร้อมชี้ให้เห็นร่องรอยเศษกระจกที่ตกเกลื่อนอยู่ภายในรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กค -8915 อุตรดิตถ์ ทั้งในกระโปรงรถยนต์และเบาะนั่งด้านหลังของคนขับ ผลพวงจากการเก็บสเปรย์กระป๋องเอาไว้ในรถยนต์

 โดยเฉพาะบริเวณคอนโซลด้านหลังติดกับกระจก เมื่อถูกความร้อนจากแสงแดดแผดเผา หรือกระทบเข้ากับตัวสเปรย์
 
ทำให้วัตถุน้ำยาพร้อมแก๊สที่อยู่ภายในกระป่อง เกิดการขยายตัวจนเกิดการระเบิด แรงอัดทำให้กระจกรถยนต์แตกกระจายทันที และยังทำให้ตุ๊กตากระต่ายสีขาวที่ทำจากใยสังเคราะห์ฉีกขาดเป็นรูใหญ่

ทั้งนี้เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่25ม.ค.ที่ผ่านมาขณะเดินทางไปที่วัดเชตวนารามหรือวัดน้ำดิบ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

เพื่อร่วมงานบุญในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลและงานไหว้ครู หลวงพ่อเดิม พุทธสโร หรือ "พระครูนิวาสธรรมขันธ์" อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์สายภาคเหนือ มีคณะครูของโรงเรียนพิชัยพิทยาคม ร่วมเดินทางไปด้วย จำนวน 8 คน นำรถยนต์ไป 2 คัน ถึงที่งานวัดนำรถยนต์จอดไว้กลางสนามภายในวัด มีรถยนต์คันอื่นจอดอยู่ด้วยจำนวนมาก และได้เดินเข้าไปร่วมในงานพิธี ที่มาร่วมในพิธีครั้งนี้ เพราะดวงชะตาชีวิตไม่ค่อยจะดี มีเหตุหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับชีวิตอยู่ตลอด ทำให้ไม่สบายใจ จึงอยากมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย

 เวลาผ่านไปจนถึงเวลาเที่ยงวัน เสียงโฆษกพูดตามสายว่า ใครที่เป็นเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา

หมายเลขทะเบียน กค 8915 อุตรดิตถ์ ให้รีบไปที่รถโดยด่วน มีเหตุเกิดเสียงดังขึ้นที่รถคล้ายกับระเบิด สิ้นเสียงพูดของโฆษก ด้วยความตกใจ จึงรีบเดินไปที่ลานจอดรถ พร้อมเดินดูโดยรอบตัวรถ พบที่บริเวณกระจกด้านหลังของรถเป็นช่องโหว่ มีเศษกระจกแตกกระจายตกเกลื่อนอยู่ที่หลังกระโปรงรถ

 ห่างจากตัวรถประมาณ 6 เมตร พบกระป๋องสเปรย์ใช้สำหรับขัดเบาะรถยนต์ ซึ่งได้เป็นของแถมจากร้านล้างรถยนต์ที่ห้างโลตัส สาขาอุตรดิตถ์

 และถูกนำเก็บไว้บริเวณคอนโซลติดกับกระจกด้านหลังโดยแฟ้มเอกสารปิดทับเอาไว้ โดยไม่ได้หยิบออก และมีตุ๊กตากระต่ายสีขาววางไว้อยู่ด้านข้าง กระป๋องสเปรย์ได้กระเด็นออกนอกรถไป หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น ส่วนตัวตุ๊กตากระต่ายสีขาว ขนาด 6 นิ้ว ที่สร้างจากใยสังเคราะห์เกิดการฉีดขาดออกจากกันเป็นรูใหญ่ จนเห็นเส้นใยสังเคราะห์ภายใน และเสียเงินเปลี่ยนกระจกใหม่ไปเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท

 นางวิชุตา กล่าวว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ คาดว่า เกิดจากความร้อนของแดดช่วงเวลากลางวันแผดเผา

ทำให้ภายในตัวรถเกิดความร้อน สเปรย์ที่ประกอบด้วยน้ำยาและแก๊สเกิดการขยายตัว สิ่งที่สำคัญกระป๋องสเปรย์วางใกล้กับกระจกซึ่งดูดความร้อนเข้ามามาก และไม่ได้ลดกระจกลงทั้ง 4 ด้าน เพื่อเป็นการระบายความร้อนภายในรถ ส่งผลทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในมาก จนทำให้สเปรย์เกิดระเบิดขึ้นมาในทันที โชคดีที่ไม่มีใครเดินผ่านไปมา เพราะอาจได้รับอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บ

 “อยากฝากแจ้งเตือนกับเจ้าของรถยนต์ทุกคนให้รับทราบว่า อย่านำสเปรย์น้ำยาขัดเบาะหรือขัดเงา หรือกระป๋องสเปรย์ชนิดอื่นทิ้งไว้ภายในรถ เพราะจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นเหมือนกันตนเอง และอาจจะรุนแรงกว่านี้ก็เป็นได้ จากนี้คงไม่กล้านำกระป๋องสเปรย์ ขวดน้ำอัดลม หรือแบตเตอรี่ทิ้งไว้ในรถยนต์อีกต่อไป”

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์