แก๊งแขกขาวอาละวาด ฉกเงินนักท่องเที่ยวรัสเซียคาร้านสะดวกซื้อ

แก๊งแขกขาวอาละวาด ฉกเงินนักท่องเที่ยวรัสเซียคาร้านสะดวกซื้อ


ขณะที่ พ.ต.ต.เฉลียว บุญคุ้ม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ชลบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ภายหลังจากถูกคนร้ายเป็นชาวต่างชาติใช้อุบายฉกทรัพย์เป็นเงินสกุลดอลล่าร์จำนวน 1,700 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5.6 หมื่นบาทหลบหนีไป 

 เหตุเกิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งภายในซอย 23 พัทยา-นาเกลือ ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี Mr.Rinai Safin อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ เปิดเผยว่า ขณะกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ในร้ายสะดวกซื้อดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง ซึ่งมาเป็นครอบครัว ได้เข้ามาพูดคุยตีสนิท พร้อมกับขอแลกเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ และช่วงทีเผลอคนร้ายได้ใช้ความชำนาญฉกเงินไป เมื่อมาตรวจสอบดูก็พบว่าเงินได้สูญหายไปแล้ว จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่สุด 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ทำนองนี้ได้เกิดขึ้นในเมืองพัทยามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่คนร้ายที่ลงมือจะเป็นกลุ่มชาวตะวันออกกลางหรือแขกขาว แต่ก็ยังไม่สามารถติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด ก่อนประสานงานตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลคนร้าย พร้อมกับขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อดังกล่าว เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐานในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์