สาวยุ่นคลั่งการ์ตูนเกย์!กรี๊ดพล็อตรักต้องห้าม

"สาวยุ่นฮิต การ์ตูนเกย์"



ในช่วงสัปดาห์วันหยุดยาวของญี่ปุ่นที่ผ่านมามีการจัดงานแสดงสุดยอดเมืองการ์ตูน "ซูเปอร์ คอมมิก ซิตี้" ขึ้นที่ย่านอาริอาเกะในกรุงโตเกียว

งานดังกล่าวมีขึ้นสำหรับชาวโดจินฉิ

หรือ สาวกการ์ตูนที่แต่งเรื่องขึ้นใหม่จากตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบโดยเฉพาะซึ่งถือกำเนิดมานาน 22 ปีแล้ว โดยในช่วงเวลาจัดงาน 2 วัน มีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 92,000 คน ในจำนวนนี้ ร้อยละ 99 เป็นผู้หญิง

สำนักข่าวไมนิจิของญี่ปุ่นรายงานว่า

ในบรรดาการ์ตูนหลากหลายประเภท การ์ตูนที่ได้รับความนิยมที่สุดในงานเห็นจะเป็นการ์ตูนชายรักชาย หรือที่นิยมเรียกกันว่า การ์ตูนวาย ซึ่งครองพื้นที่ถึงร้อยละ 40 ของการ์ตูนทั้งหมดที่มาร่วมงาน


เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ของการ์ตูนวายไม่เป็นอันตรายต่อผู้อ่าน

แต่มีหลายฉากที่มีภาพผู้ชายจูบหรือลูบไล้กัน บางเวอร์ชั่นที่รุนแรงกว่านั้นเช่นที่มีฉากเปลือยหรือร่วมเพศ




การ์ตูนบางเรื่องมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มเด็กชายที่เป็นคู่รักกัน

ขณะที่เรื่องที่ได้รับความนิยมมากเรื่องหนึ่งเป็นเรื่องความรักระหว่างนักการเมืองชายชื่อดังสองคน เนื้อหาการ์ตูนสะท้อนภาพรักร่วมเพศชัดเจนไม่เหลืออะไรให้ต้องเดา

อย่างไรก็ตาม การ์ตูนวายกลับไม่เป็นที่นิยมในกลุ่มชายรักร่วมเพศ

ทั้งที่ได้ใจสาวญี่ปุ่นไปเต็มๆ โดยกลุ่มสาวๆ ที่กรี๊ดการ์ตูนวายนี้เรียกตัวเองว่าเป็น ฟูโจฉิ


สาวฟูโจฉิ วัย 20 กว่า กล่าวว่า

"ฉันไม่บอกใครเด็ดขาดว่าซื้อการ์ตูนอะไรจากงานนี้ไป" ขณะที่สาวอีกคนที่วัยไล่เลี่ยกันไม่ได้เขินเลย เธอบอกว่า "การ์ตูนเกย์อาจถึงขั้นดิบเถื่อน ตัวละครในนั้นอาจถึงขั้นวิกลจริต แต่มันก็ไม่มีอะไรนอกจากจินตนาการบรรเจิดของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง"



พนักงานขายการ์ตูนโดจินฉิคนหนึ่ง กล่าวว่า

"งานแบบนี้เปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่ปกติต้องปิดบังความจริงว่าพวกเธอคลั่งการ์ตูนจัด ได้แสดงออกถึงความชอบ บางคนลงทุนแต่งตัว แต่งหน้า ทาปาก เป็นตัวการ์ตูนที่ชอบ บางคนเดินทางมาตั้งไกล"

ชูนิชิ คาราซาวะ นักวิจารณ์อธิบายถึงเหตุผลที่สาววายคลั่งไคล้การ์ตูนเกย์ว่า

"เราอยู่ในยุคของผู้หญิง และพวกเธอถูกคาดหวังให้ทำงานเท่าเทียมผู้ชาย ทำให้ผู้หญิงเกิดความเก็บกดแบบเดียวกับผู้ชาย การ์ตูนชายรักชายและนิยายกลายเป็นทางเลือกหนึ่งของผู้หญิงในการระบายความเครียด นอกจากนี้ ในยุคข้อมูลข่าวสาร

แนวคิดที่ว่า การมีอะไรกันเป็นความผิด ค่อยๆ เลือนหายไป รวมทั้งผู้หญิงหลายคนไม่ได้มองเซ็กซ์เป็นความบันเทิงอีกต่อไป ก็เลยเหลือเรื่องรักต้องห้ามให้ได้จิตนาการอยู่เรื่องเดียว คือ ชายรักชาย สาวๆ ที่คลั่งการ์ตูนวายแค่ปลดปล่อยจินตนาการ เป็นความเพ้อฝันที่เพลิดเพลิน"




สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์