ระทึกเครื่องบินทอ.ไถลออกนอกรันเวย์

ระทึกเครื่องบินทอ.ไถลออกนอกรันเวย์

เครื่องบินทอ.บรรทุกเจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ และเจ้าหน้าที่กรมสารบรรณกองทัพอากาศ เดินทางดูงานที่ บน.2 ลพบุรี ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ขณะนำเครื่องลง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. น.อ.เสกสรร สวนสีดา ผบ.กองบิน 2 ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินฐานบินโคกกะเทียนว่า

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน ด้าโกต้า 2 เครื่องยนต์ ของกองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ขณะนักบินกำลังนำเครื่อง ลงสนามบิน ฐานบินโคกกะเทียน ภายในกองบิน 2 ต.เขาพระงาม อ.เมืองลพบุรี หลังรับแจ้งจึงแจ้งผู้บังคับบัญชา และประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเครื่องบินลำดังกล่าว จอดอยู่บนสนามหญ้าด้านข้างรันเวย์ มีรอยล้อเครื่องบินไหม้เป็นทางยาวจากรันเวย์ไปยังสนามจุดที่เครื่องบินจอดอยู่ ส่วนผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสารบรรณ กองทัพอากาศ ประมาณ 20 นาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงขึ้นรถที่มารอรับเพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อ


จากการตรวจสอบทราบว่าเครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องของกองทัพอากาศหมายเลขเครื่อง ทอ.155
 
ก่อนเกิดเหตุ เดินทางออกจากสนามบิน บน. 6 ดอนเมือง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. โดยมี พล.อ.ท.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง เจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ และคณะเดินทางมากับเครื่องบินลำดังกล่าว เพื่อตรวจเยี่ยมสายวิทยาการด้านกำลังพลของ บน. 2 โดยก่อนเดินทางไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งนักบินประจำเครื่องจะนำเครื่องลงจอด ตามปกติไม่มีการแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติ แต่ขณะที่เครื่องแตะพื้นสนามบิน เครื่องเกิดเสียการทรงตัวเสียหลักไถลออกนอกรันเวย์ครูดไปกับพื้นสนามหญ้า ก่อนจะหยุดนิ่ง สร้างตื่นตระหนก ให้ผู้โดยสารที่นั่งมากับเครื่องบิน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบตัวเครื่องบินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สำหรับเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นเครื่องรุ่นเดียวกับที่ใช้ในการทำฝนเทียม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์