วิจารณ์แซด! ฉลากขวดน้ำสภา แนะวิธีดื่มให้แสงสีขาวพุ่งจากมือไปที่น้ำ

วิจารณ์แซด! ฉลากขวดน้ำสภา แนะวิธีดื่มให้แสงสีขาวพุ่งจากมือไปที่น้ำ

วิจารณ์แซด! ฉลากขวดน้ำสภา แนะวิธีดื่ม"ให้แสงสีขาวพุ่งจากมือไปที่น้ำ" โบ้ยเป็นผลงานอดีตเลขาฯ

แชร์กันไม่จบไม่สิ้นเสียที สำหรับรูป "น้ำดื่มสโมสรรัฐสภา" ซึ่งความจริงแล้ว หากเป็นน้ำเปล่าธรรมดาก็คงจะไม่มีคนสนใจเท่าไหร่นัก แต่
น้ำดื่มสโมสรรัฐสภานี้ มีทีเด็ดอยู่ที่ "ฉลาก" ซึ่งระบุว่า...

วิธีดื่มน้ำให้ได้ประโยชน์สูงสุด

น้ำดื้มทั่วไปจะมีโมเลกุลค่อนข้างใหญ่ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันทีจึงมีคนคิดผลิตเครื่องทำน้ำให้มีโมเลกุลเล็กซึ่งมีราคาแพงมาก

วิธีง่ายๆ ในการทำน้ำให้มีโมเลกุลเล็ก คือ
1. เขย่าขวดบ่อยๆ แรงๆ เพื่อให้โมเลกุลของน้ำแตกตัวเล็กลง
2. มือจับขวดน้ำแล้วอธิษฐาน (ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง) นึกภาพให้มีลำแสงสีขาวพุ่งจากมือเข้าไปที่น้ำ

จากหนังสือ "หายเจ็บหายจน ด้วยตนเอง" โดย อ.สุทธิวัสส์ คำภา

ทั้งนี้ เมื่อใครเห็นฉลากแบบนี้ ก็คงอดสงสัยไม่ได้ว่า ข้อมูลข้างต้นนั้นจริงเท็จแค่ไหน ซึ่งผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั้นเคยให้คำตอบไว้ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2556 ว่า

เข้าใจแล้วว่าทำไมนักการเมืองไทยมันถึงคุณภาพกันนัก เขาดื่มน้ำดื่มพลังอธิษฐานอย่างนี้นี่เอง น้ำโมเลกุลเล็ก น้ำแม่เหล็กน้ำด่าง มันเรื่องหลอกลวง หลอกขายเครื่องกรองน้ำ ทั้งนั้นแหล่ะครับ

น้ำด่างไม่ได้ช่วยอะไรร่างกายเราเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ได้อันตราย และก็ยังไม่บ้าเห่อกันมากเท่าเรื่องล้างพิษตับ ข้อเสียใหญ่คือเปลืองตังค์ครับ


ร่างกายของเรามีกลไกในการปรับ pH อยุู่แล้ว ถ้ามากหรือน้อยเกินกว่าปรกติ ก็จะอันตรายได้ ถ้าเราดื่มน้ำด่างจากเครื่องกรองน้ำที่ว่า พอเข้าไปที่กระเพาะ pH มันก็จะถูกปรับกลับไปเท่าเดิม ให้เลือดของเรามีค่า pH ตรงตามปรกติที่ร่างกายรักษาไว้ แต่ถ้าเลือดมี pH มากเกิน จะเกิดภาวะ Metabolic alkalosis (ปรกติเกิดจากการสูญเสียกรดไปเพราะอาเจียนน้ำย่อยออกมา หรือกินโซเดียมไบคาร์บอเนตเข้าไปมาก) กลายเป็นอันตราย มีอาการชักเกรงได้ เว็บนี้ให้ข้อมูลดีมากว่ามันไม่จริงอย่างไรครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์