มือปืนป๊อปคอร์นกรี๊ด! สรรพากรหูไวตามเช็ครายได้

มือปืนป๊อปคอร์นกรี๊ด! สรรพากรหูไวตามเช็ครายได้

"มือปืนป๊อปคอร์น"กรี๊ด! สรรพากรหูไวตามเช็ครายได้ โอดไม่อยากเป็นข่าวแล้ว

หลังจากที่ได้มีการนำเสนอข่าวของร้าน "มือปืนป๊อปคอร์น" ธุรกิจสร้างรายได้หลักหมื่นต่อวัน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 22/54 ถนนพรหมประเสริฐ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยนาท ซึ่งเป็นร้านของนางสุวิมล กิจสุวรรณภัช อายุ 29 ปีและสามี เจ้าของข้าวโพดคั่วรสชาติกลมกล่อมและกรอบอร่อย แต่ขายในราคาถูกคือถุงละเพียง 20 บาท ทำให้มีลูกค้าเดินทางมาซื้อไปรับประทานจำนวนมากจนต้องต่อคิวกันทุกวัน โดยแต่ละรายจะซื้อกันคนละหลายๆ ถุงเพื่อเอาไปฝากคนรู้จักจนเป็นที่โดงดังไปทั่วประเทศไปแล้วนั้น

ล่าสุดบรรยากาศหน้าร้านก็ยังคงคึกคักต่อเนื่องมีลูกค้ามาต่อคิวรอซื้อข้าวโพดคั่วเป็นแถวยาวเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

โดยนางสุวิมลเจ้าของร้านเปิดเผยว่าหลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อข้าวโพดคั่วกันมากขึ้น ส่วนใหญ่เผยว่าทราบข่าวทางสื่อและข่าวบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่างเว็บไซต์สำนักข่าวและเฟซบุ๊ก

และที่ตามมาติดๆ กับกลุ่มลูกค้าคือ "เจ้าหน้าที่สรรพากร" ที่มาแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการประเมินจัดเก็บภาษีเงินได้ ซึ่งตนกับสามีตัดสินใจปลดป้ายชื่อร้าน "มือปืนป๊อปคอร์น" ลง เพราะเกรงว่าจะต้องเสียภาษีแพง ซึ่งต้องยอมรับว่าตนกับสามีไม่ค่อยสบายใจนัก กับเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้ และไม่อยากเป็นข่าวอีกแล้ว จะขอไม่ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวใดๆ อีก

ด้านนายวิโรจน์ ตั้งสถาพรพงษ์ สรรพกรพื้นที่ชัยนาทเปิดเผยว่า การคำนวณอัตราภาษีของบุคคลธรรมดานั้น จะนำรายได้มาหักค่าใช้จ่าย ต้นทุนต่างๆ รวมทั้งค่าลดหย่อนตามสิทธิ์และลักษณะธุรกิจ เมื่อทำการหักรายจ่ายได้รายรับสุทธิแล้วจึงจะนำมาคุนวณภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ซึ่งหลักเกณฑ์เบื้อต้น คือ ผู้ที่มีรายได้สุทธิไม่เกิน 150,000บาท/ปี จะได้รับการยดเว้นภาษี

แต่ก้ต้องมาทำการยื่นแบบแสดงรายได้ตามระเบียบด้วย สำหรับผู้ที่มีรายได้สุทธิ 150,001-300,000 บาท ชำระภาษีในอัตราร้อยละ5 รายได้สุทธิ 300,001-500,00 0บาท อัตราร้อยละ10 รายได้สุทธิ500,001-750,000 บาท อัตราร้อยละ15 และรายได้สุทธิ750,001-1,000,000 บาท ชำระภาษีในอัตราร้อยละ20

มือปืนป๊อปคอร์นกรี๊ด! สรรพากรหูไวตามเช็ครายได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์