พบสุนัขถูกวางยาสลบนับสิบ ใส่กระสอบทิ้งเกลื่อนอุทยานฯ

ขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3ขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

วางยาสลบหมา10ตัวนำมาทิ้งในอุทยานหินเขางู

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนนำสุนัข 10 ตัว มาทิ้งที่บริเวณอุทยานหินเขางู หมู่ 2 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี
 
และสุนัขทั้งหมดก็มีอาการคล้ายถูกยาเบื่อมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ให้ไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบสุนัข 10 ตัว นอนเกลื่อนกราดชาวบ้านและนักเรียนในพื้นที่ ช่วยกันนำน้ำและข้าว มาช่วยดูแล ซึ่งสภาพของสุนัขนั้น ผอมโซ มีขี้กลากตามตัว ลักษณะเหมือนไม่ใช่สุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้าน นอนสลบ อ้าปากค้าง มีลิ้นห้อยออกมาจากปาก บางตัวก็เริ่มลุกเดิน แต่ยังทรงตัวไม่ได้เดินเซไปมา

ด้าน นางขวัญตา นาคนาคา หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลตำบลเขางู

เปิดเผยว่า ก่อนจะมาพบสุนัขถูกนำมาทิ้ง มีชาวบ้านพบเห็นรถกระบะสีเขียวสภาพเก่า มีแผงเหล็กกั้นนำกระสอบป่าน จำนวน 5 ใบ มาโยนทิ้งไว้ที่ริมข้างทางใกล้สระน้ำ ในอุทยานหินเขางู จึงมาดูพบว่า ข้างในกระสอบมีสุนัขอยู่กระสอบละ 2 ตัว ทั้งหมด 5 กระสอบ รวม 10 ตัว นอนหายใจรวยริน จึงไปแจ้งให้เทศบาลเข้ามาดู พบว่า แต่ละตัวนอนสลบ ไม่ได้สติ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายสุนัขทั้งหมด มาไว้ฝั่งตรงข้ามถนนให้ห่างจากสระน้ำ เนื่องจากกลัวว่า เมื่อสุนัขฟื้นมาแล้วจะเดินโซเซไปตกน้ำตาย พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้น คาดว่า น่าจะโดนวางยาสลบ จึงได้ฉีดยากระตุ้นเพื่อให้ฟื้น ซึ่งบางตัวเริ่มฟื้นแล้ว แต่บางตัวยังคงนอนสลบแน่นิ่ง อ้าปากค้างจนลิ้นห้อยออกมา

ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเขางูก็คาดว่า น่าจะเป็นสุนัขที่อยู่ทั่วไปและอาจจะไปสร้างความรำคาญ จึงทำให้คนใจร้ายคิดวางยาสลบสุนัขทั้งหมดก่อนจะนำไปทิ้งไว้ที่อุทยานหินดังกล่าว


พบสุนัขถูกวางยาสลบนับสิบ ใส่กระสอบทิ้งเกลื่อนอุทยานฯ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์