ขนส่งฯหมายหัวแท็กซี่ขึ้นป้ายงดรับชาวญี่ปุ่น

ขนส่งฯหมายหัวแท็กซี่ขึ้นป้ายงดรับชาวญี่ปุ่น

ขนส่งฯหมายหัวแท็กซี่ขึ้นป้ายงดรับชาวญี่ปุ่น

จากกรณีข้อพิพาทระหว่างผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นที่แสดงความเห็นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับแท็กซี่รายหนึ่งที่ให้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิเรียกค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายไปยังสะพานควาย กรุงเทพฯ ถึง 700 บาท โดยไม่ยอมเปิดมิเตอร์เก็บค่าโดยสารตามจริง ซึ่งภายหลังมีการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้แถลงว่าฝ่ายแท็กซี่มีความผิด จึงลงโทษด้วยการสั่งยกเลิกรหัสของแท็กซี่ และสั่งห้ามไม่ให้เข้ามารับผู้โดยสาร พร้อมคุมเข้มแท็กซี่ทุกคัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กได้มีการแชร์ ภาพแผ่นป้ายติดกระจกด้านข้างรถแท็กซี่ ระบุข้อความ "งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น" ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นฝีมือของแท็กซี่ หรือผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษแท็กซี่สุวรรณภูมิคันดังกล่าว จึงนำป้ายมาติดเพื่อแสดงจุดยืนของตัวเอง ก่อนแชร์ภาพดังกล่าวลงสู่สื่อสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ทีมข่าว'เดลินิวส์ออนไลน์' ติดต่อสอบถามไปยัง นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้รับชี้แจงว่า ตอนนี้ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังไม่พบเห็นรถแท็กซี่ที่ติดป้ายดังกล่าว และมั่นใจว่าจะไม่มีรถแท็กซี่แบบนี้หลงเข้ามา เนื่องจากรถแท็กซี่ทุกคันก่อนจะเข้าไปรับผู้โดยสารจะต้องผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด หากพบรถแท็กซี่คันใดปิดป้ายดังกล่าวจะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ทั้งทอท.สั่งห้ามรถแท็กซี่ทุกคันห้ามเลือกรับผู้โดยสารอย่างเด็ดขาด และต้องกดมิเตอร์ทุกครั้งที่รับผู้โดยสาร ห้ามรับผู้โดยสารแบบจ้างเหมาเด็ดขาด หากรถแท็กซี่คันใดกระทำผิดจะถูกลงโทษ สั่งพักการให้บริการในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตลอดไป ทั้งนี้หากผู้โดยสารรถแท็กซี่จากท่าอาการศยานสุวรรณภูมิ พบเห็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่รายใดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมสามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ฝ่ายบริหารการขนส่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โทร. 0-2132-9199 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเก็บสลิปการจัดคิวไว้เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดตาม และตรวจสอบ

ด้านนายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ผู้ขับรถแท็กซี่ปฏิเสธรับผู้โดยสารถือว่ามีความผิด โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ในกรณีแบบนี้หากมีการกระทำจริง ถือว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อภาพลักษณ์ของประเทศ อาจมีการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาต เนื่องจากกฎหมายระบุว่าหากผู้ขับรถแท็กซี่คันใดกระทำการให้เกิดการกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ นายทะเบียนมีสิทธิ์เพิกถอนใบอนุญาตทันที สำหรับกรณีนี้ทางกองตรวจการกรมการขนส่งทางบกจะเตรียมส่งผู้ตรวจการลงไปตรวจสอบหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ หากประชาชนพบเห็นรถแท็กซี่คันใดติดข้อความหรือปฏิเสธรับผู้โดยสาร สามารถแจ้งมาได้ทันทีที่ศูนย์ 1584 ศูนย์คุ้มครองรถสาธารณะ หรือร้องเรียนผ่านแอพพลิเคชั่น “ร้องเรียนรถสาธารณะ” ในระบบแอนดรอย.

แต่ล่าสุด นายศดิศ ใจเที่ยง นายกสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ปฏิเสธ มีส่วนเกี่ยวข้องกับป้ายข้อความ "งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น" แม้จะมีการลงชื่อสมาคมฯ เบื้องต้นคาดว่า เป็นฝีมือของสมาชิกบางราย ที่ไม่พอใจผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น ซึ่งโพสต์ข้อความต่อว่า คนขับแท็กซี่ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  หลังจากนี้ จะเรียกประชุมกรรมการสมาคมฯ สืบสวนหาข้อเท็จจริง  เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย


ขอบคุณข่าวจาก เดลินิวส์ , VOICETV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์