เป็นเรื่อง! คนภูเก็ต ไม่เห็นด้วย จัดคอนเสิร์ต พม่า กลางเมือง!

เป็นเรื่อง! คนภูเก็ต ไม่เห็นด้วย จัดคอนเสิร์ต พม่า กลางเมือง!

รายงานข่าวจากจังหวัดภูเก็ต วันที่ 20 มกราคม แจ้งว่า ในขณะนี้ เริ่มมีการส่งภาพถ่ายรูปคัทเอาท์ ขนาดใหญ่

พร้อมข้อความ การวิพากษ์วิจารณ์การจัดคอนเสิร์ตสานสัมพันธ์วัฒนธรรมไทย-พม่า ที่มีกำหนดการจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 มกราคมนี้ เวลา16.00-23.00 น. ที่บริเวณหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตเก่า โดยการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ อ้างว่ามีการว่าจ้างศิลปินเดี่ยวทั้งชายและหญิงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ R-Zarni , Ni Ni Khin Zaw ,Hun Htun รวมทั้ง ศิลปินกลุ่ม ชื่อ The Trees มาแสดง และจำหน่ายบัตร ในราคา 500 บาท

ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้ชื่อว่ คนภูเก็ต ระบุข้อความ ที่ส่งต่อในไลน์ และโซเชียลมีเดียอื่นๆ
 
คือ อีเมล เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ตอนหนึ่งว่า คอนเสิร์ตเล่นกลางเมืองเลย ไม่รู้ว่าทำไมจัดได้  ไม่รู้ใครได้เบี้ย  เห็นว่า ค่าบัตรตั้ง 500 บาท คิดดูว่าหมื่นคนไม่รู้ได้กี่ล้าน ดูแล้วงานนี้ มีคนรับไปเต็มๆ  และเห็นว่าเป็นงานสานสัมพันธ์วัฒนธธรรมไทย-พม่า แต่ไม่เห็นมีนักร้องไทยเลย  มีแต่นักร้องพม่า แล้วสงสัยวา คนภูเก็ต ใครจะไปดู ไม่กล้าไปแน่แล้ว จะทำให้คนภูเก็ตปวดหัวขนาดไหน

นอกจากนี้ ยังมีข้อความอีกว่า ไหน ต้องเอาตำรวจ ทหารกี่คนไปเฝ้าให้พวกนี้ตีกัน

 คิดว่าจะคุมได้เท่าไหร่ คนเป็นหมื่น  แล้วไม่รู้ว่า จะเอาใจกันขนาดไหน  ขอที อย่าหวังแต่เบี้ย  แล้วไม่คิดถึงผลเสียที่ตามมา
พวกจังหวัด ตำรวจ นั้นตัวดี  สงสัยได้ไปหลาย  เลยให้จัด บายๆ  ไม่อยากให้จัดเลยสงสารคนภูเก็ต  ต้องทนสิ่งวุ่นวายวันนั้นกับเพียงประโยชน์ แค่คนกลุ่มเดียวที่หวังเบี้ย

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบพบว่า หน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังการจัดคอนเสิร์ต ในครั้งนี้คือ จังหวัดภูเก็ต และ บริษัทออแกไนเซอร์ในพื้นที่แห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า ต้องการที่จะรณรงค์จัดหารายได้เข้าจังหวัดภูเก็ต

ข่าวแจ้งว่า ในช่วงของการจัดงานกาชาดและปีใหม่ จังหวัดภูเก็ต ในช่วงที่ผ่านมา
 
มีการประสานงานให้ ชาวพม่า เป็นพิธีกรร่วมกับพิธีกรชาวไทย บนเวทีจำหน่ายสลากกาชาดและ มัจฉากาชาด และ เป็นที่น่าสังเกตว่า มีแรงงานชาวพม่าทั้งชายและหญิง มาร่วมงาน เป็นจำนวนมาก และเกือบทุกคืน จะมีเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกาย ในกลุ่มแรงงานเหล่านี้ด้วย โดยเฉพาะที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลสาคู อำเภอถลาง ปรากฏว่า กลุ่ม แรงงานพม่า และแรงงานกัมพูชา ที่ทำงานให้กับบรัษัทเอกชนรายใหญ่ ก่อเหตุทำร้ายซึ่งกันและกัน รวมทั้ง เผาห้องพักชาวกัมพูชา ไปถึง  7 ห้อง ทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย รวม 14 คน และมีผู้บาดเจ็บ ทั้งสองฝ่ายด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์