ชาวบ้านแห่ดู ‘โกขิก’ จับงูจงอางมือเปล่า!!

ชาวบ้านแห่ดู ‘โกขิก’ จับงูจงอางมือเปล่า!!

ชาวบ้านแห่ดู ‘โกขิก’ จับงูจงอางมือเปล่า!!

 วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ใส้เพี้ย และนายณรงค์ สมาธิ

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยห้วยยอด มูลนิธิกุศลสถานตรัง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านเลขที่ 190 หมู่ที่ 5 ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด มีงูอยู่ในบ้าน จึงรีบรุดไปยังบ้านดังกล่าว พร้อมนายเฉลิม จิตราวุธ (โกขิก) หนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญในการจับงู และพบว่างูมีลำตัวอ้วนใหญ่ขดอยู่ภายในท่อนไม้ ซึ่งเจ้าของบ้านนำมาตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน โกขิกก็ใช้ความสามารถพิเศษจับงูด้วยมือเปล่า พบว่าเป็นงูจงอาง ความยาวเกือบ 5 เมตร โดยบริเวณบ้านดังกล่าวเป็นบ้านสวนยางและปลูกต้นไม้ไว้รอบบ้าน จึงเป็นที่ที่สัตว์มักมาอาศัยอยู่ เนื่องจากมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ท่ามกลางชาวบ้านในละแวกต่างพากันมาดูวิธีการจับงูของโกขิก

 โดยช่วงค่ำของวันเดียวกัน ชาวบ้าน อ.วังวิเศษได้แจ้งให้บรรเทากู้ภัยวังวิเศษ ช่วยจับงูที่เลื้อยมาอยู่ภายในห้องครัวด้วยเช่นกัน
 
จึงรีบรุดไปยังบ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 3 ตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ พบมีชาวบ้านยืนรอเป็นจำนวนมาก และเมื่อเข้าไปในห้องครัวก็พบว่ามีงูขดอยู่ใต้ชั้นวางของ เป็นงูจงอาง แต่ด้วยเป็นเวลาช่วงค่ำ หากไม่สามารถจับได้ในคราวเดียว งูอาจจะเลื้อยหนีไปที่อื่นได้ จึงประสานไปยังหน่วยกู้ภัยห้วยยอดขอให้นายเฉลิม หรือโกขิก ผู้ชำนาญด้านการจับงูมาช่วยจับ

 ซึ่งโกขิกก็สามารถจับงูได้ด้วยมือเปล่าเหมือนเช่นทุกครั้ง สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านในละแวกเป็นอย่างยิ่ง

เพราะถ้าไม่สามารถจังูบได้ จะทำให้ชาวบ้านหวั่นวิตกไม่กล้านอนหลับ เนื่องจากเกรงกลัวว่าจะถูกงูกัด ซึ่งงูจงอางตัวนี้มีขนาดความยาว 3 เมตร งูจงอางทั้ง 2 ตัวที่จับได้ ทางหน่วยกู้ภัยห้วยยอดนำไปปล่อยในป่ากลับสู่ธรรมชาติ ซึ่งห่างไกลจากบ้านเรือนชาวบ้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์