หนุ่มยุ่นซึ้งคนไทยห่วงใยถูกแท็กซี่เอาเปรียบ

หนุ่มยุ่นซึ้งคนไทยห่วงใยถูกแท็กซี่เอาเปรียบ

ท่าอากาศสุวรรณภูมิ สั่งแท็กซี่ฉาวเรียกคิดค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นแบบเหมาจ่าย
 
ปลายทางแค่สะพานควาย แพงระยับ 700 บาท พ้นพื้นที่สนามบิน ฟันห้ามเข้ามารับลูกค้าอีก ด้าน หนุ่มแดนปลาดิบ โพสต์เฟซขอบคุณ หลังคนไทยแชร์ความห่วงใย ซึ้งบอก ประเทศไทยมีน้ำใจที่สุ ระบุคนไทย 1 ใน 100 ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย

จากกรณี นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Koki Aki"
 
ระบุตำหนิการให้บริการของแท็กซี่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่าไม่เหมาะสมและเอารัดเอาเปรียบลูกค้า เนื่องจากไม่ยอมกดมิเตอร์ เพื่อขอเรียกเก็บค่าบริการแบบเหมาจ่ายจากสนามบินไปย่านสะพานควายเป็นเงิน 700 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมาโดยโชเฟอร์อ้างว่า รถที่ให้บริการเป็นรถโตโยต้า อินโนว่า ซึ่งเป็นรถแวนขนาดใหญ่ ซึ่งข้อความดังกล่าวถูกส่งต่อไปยังคนรู้จัก ก่อนจะมีการแชร์ไปทั่วสังคมโซเชี่ยลฯ โดยมีหลายฝ่ายต้องการให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงและแก้ไขเหตุการณ์นี้ เพราะอาจทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหายได้



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งทราบชื่อของโชเฟอร์และทะเบียนรถแท็กซี่ดังกล่าวแล้ว โดยถือว่าเป็นการปฏิบัติที่ผิดระเบียบตามที่กำหนดไว้มาก เพราะท่าอากาศสุวรรณภูมิมีคำสั่งให้เรียกเก็บค่าโดยสารตามมิเตอร์ ไม่ใช่คิดเงินแบบเหมาจ่าย ด้วยความผิดนี้จึงกำหนดให้มีบทลงโทษยกเลิกรหัสของโชเฟอร์รายนี้ พร้อมทั้งห้ามเข้ามารับผู้โดยสารในท่าอากาศสุวรรณภูมิอีก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



นายประพนธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการแก้ไขนั้น ต่อไปนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดที่ชานชาลาชั้น 1 ประตู 8

เพื่อตรวจสอบแท็กซี่ทุกคันที่รับโดยสารขึ้นไปแล้ว ว่ากดมิเตอร์หรือไม่ รวมทั้งผู้โดยสารจะต้องเป็นผู้เก็บตั๋วไว้กับตนเอง ห้ามไม่ให้โชเฟอร์เป็นคนเก็บเด็ดขาด ปัจจุบันมีแท็กซี่ลงทะเบียนให้บริการ 5,014 คัน วิ่ง 8,500 เที่ยวต่อวัน หรือเฉลี่ยประมาณ 255,000 เที่ยวต่อเดือน ในแต่ละเดือนมีการร้องเรียนประมาณ 35 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 0.01 หากพบว่าข้อร้องเรียนเป็นจริง แท็กซี่ต้องถูกลงโทษไม่มีข้อยกเว้น อย่างไรก็ตามตั้งแต่เดือน ต.ค.57 เป็นต้นมา ท่าอากาศสุวรรณภูมิได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (ระบบ KIOSK)มาบริหารจัดการรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อให้สามารถติดตามสิ่งของที่ผู้โดยสารหลงลืมไว้ ก่อนนำส่งคืนให้เจ้าของได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก



ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความหลังจากมีคนไทยจำนวนมาก

โพสต์แสดงความขอโทษแทนแท็กซี่ และอยากให้รู้สึกดีกับคนไทยต่อไป ว่า "ผมตกใจมากที่มีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจกว่า 2,000 ความเห็นแล้ว ผมไม่อยากให้พวกคุณเข้าใจผิดนะครับ ผมตำหนิประเทศไทย ไม่ใช่เพราะผมเกลียดประเทศไทยครับ ผมพูดหลายครั้งว่า ถ้าผมหลงทางในกรุงเทพฯ คนไทยก็จะเข้ามาช่วยเหลือผมถึงแม้ไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นก็ตาม พวกเขาก็พยายามจะช่วยเหลือ ผมไปหลายประเทศในเอเชียครับ แต่ความมีน้ำใจแบบนี้มีแค่ประเทศไทย ผมมาประเทศไทยเกือบจะ 10 ปีแล้วครับ พูดได้ว่า ประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 ผมรู้คนไทย 100 คน 99 คน เป็นคนดี แต่มีคนไทย 1 คน ทำให้ภาพลักษณ์คนไทยเสียหาย อย่างเช่นคนไม่ดีแบบนั้นมีอยู่ที่สนามบิน ตั้งแต่ตอนนี้ประเทศไทยควรจะมีการเปลี่ยนแปลงครับ"


หนุ่มยุ่นซึ้งคนไทยห่วงใยถูกแท็กซี่เอาเปรียบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์