อาชีพน่าทึ่ง เปิดร้าน มือปืนป๊อปคอร์น รายได้วันละ 1.5 หมื่น (ชมคลิป)

อาชีพน่าทึ่ง เปิดร้าน มือปืนป๊อปคอร์น รายได้วันละ 1.5 หมื่น (ชมคลิป)


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ร้านบ้านเลขที่ 22/54 ถนนพรหมประเสริฐ ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.ชัยนาท หลังรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายข้าวโพดคั่วหรือป๊อปคอร์น และจะมีลูกค้ามายืนต่อคิวซื้อจำนวนมาก โดยจะมีคิวยาวและผู้คนรุมล้อมตลอดทั้งวัน โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบป้ายชื่อร้าน "มือปืนป๊อปคอร์น" มี นางสุวิมล กิจสุวรรณภัช อายุ 29 ปี และสามี กำลังตักข้าวโพดคั่วใส่ถุงให้ลูกค้าที่มาต่อแถวรอคิวซื้อจนแทบไม่มีเวลาได้พัก สอบถามลูกค้าที่มายืนรอรายหนึ่งทราบว่า ข้าวโพดคั่วหรือป๊อปคอร์นของร้านนี้มีความพิเศษคือ รสชาติกลมกล่อมและกรอบอร่อยแบบพอดีๆ และที่สำคัญคือขายในราคาถูกคือถุงละเพียงแค่ 20 บาท ทำให้เกิดการเล่าแบบปากต่อปากว่าร้านนี้อร่อยและถูก ทำให้มีลูกค้าเดินทางมาซื้อไปรับประทานจำนวนมากจนต้องต่อคิวกันทุกวัน โดยลูกค้าแต่ละรายจะซื้อกันคนละหลายๆ ถุงเพื่อเอาไปฝากคนรู้จักด้วย

นางสุวิมล เจ้าของร้านเปิดเผยว่าได้สูตรการทำข้าวโพดคั่วและเครื่องทำข้าวโพดคั่วจากเจ้าของสูตรที่กรุงเทพมหานครและได้ตัดสินใจเปิดร้านที่จ.ชัยนาทกับสามี เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันทางร้านจะมีขายอยู่ 2 รส คือ รสหวานและรสเค็ม ส่วนประกอบหลักๆ ก็เหมือนข้าวโพดคั่วทั่วไปคือ เม็ดข้าวโพด เนย น้ำตาลทรายขาว และเกลือ แต่เคล็ดลับความอร่อยนั้นเป็นเรื่องของสูตรส่วนผสมและความลงตัวที่เจ้าของสูตรให้มา โดยสาเหตุที่ตั้งราคาขายเพียง 20 บาทนั้นเป็นเพราะตนปรึกษากับสามีแล้วว่าใน สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ขายแพงไปคงจะไม่มีคนซื้อ และการขายของถูกและอร่อยให้กับลูกค้า ก็ถือเป็นการคืนรอยยิ้มให้คนไทยด้วยกันอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเพียง 2 เดือนที่เปิดร้าน ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะขายได้ถึงวันละ 700-750 ถุงหรือมียอดขายถึงวันละ 14,000-15,000 บาทต่อวัน เลยทีเดียว

นางสุวิมลกล่าวว่าใครที่กำลังท้อแท้กับชีวิต มีปัญหาในการประกอบอาชีพ การขายข้าวโพดคั่วก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะเป็นอาชีพที่มีอิสระ และมีรายได้ที่ไม่แพ้การทำงานในบริษัทเอกชนเลย โดยท่านที่สนใจธุรกิจนี้สามารถแวะเวียนมาอุดหนุนและปรึกษาช่องทางทำมาหากิน ได้ที่ ร้านมือปืนป๊อปคอร์น เลขที่ 22/54 ถนนพรหมประเสริฐใต้ ในตัวเมืองชัยนาท เปิดขายทุกวัน เวลา 08.00น.-18.00 น. 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์