ปชช.แห่ขึ้นเหนือชมซากุระบาน

ปชช.แห่ขึ้นเหนือชมซากุระบาน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 17 ม.ค. ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคหนือ จ.เชียงใหม่
 
รายงานว่า ขณะนี้ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปอย่างต่อเนื่อง กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ไว้ด้วย

ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เปิดเผยว่า อุณหภูมิยอดดอยเช้านี้ 3 องศาเซลเซียส อากาศเปิด น้ำค้างแรง ไม่มีเหมยขาบ โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า รวมทั้ง ดูดอกซากุระไทยหรือนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบานทั่วดอยขณะนี้

นายสุวรรณ ภานุนำภา หน.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ช่วงเดือนม.ค. - ก.พ.นี้ เป็นช่วงที่ดอกซากุระเมืองไทยกำลังเบ่งบานเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งบริเวณภูลมโลบนเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่ นักท่องเที่ยวสามารถชมได้ถึงสิ้นเดือนก.พ. 

นายสิทธิ์ชัย เสรีส่งแสง หน.อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อ.เชียงใหม่ กล่าวว่า
 
ที่ดอยผ้าห่มปก บริเวณโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ดอยผ้าห่มปก ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งแล้ว สวยงามมาก ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมสัมผัส ขณะที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ บ้านขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ มีดอกนางพญาเสือโคร่งทั้งสีชมพู สีขาว กำลังเบ่งบานเต็มที่ และมีอุโมงค์ดอกพญาเสือโคร่งที่สวยงามมาก โดยนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความสวยงามอย่างไม่ขาดสาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์