ระทึก! เด็กชาย 10 ปีตกรูเสาเข็มลึกกว่า5 ม.

ระทึก! เด็กชาย 10 ปีตกรูเสาเข็มลึกกว่า5 ม.

เมื่อเวลา15.30น.( 17 ม.ค.58) ร.ต.ท.ดิเรก พิมพา ร้อยเวรสภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กชายวัย 10 ปี

ตกลงไปในรูเสาเข็มที่เจาะทิ้งไว้ในพื้นที่ว่างเปล่าข้างหมู่บ้านมั่งมีศรีสุข หมู่1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา หลังทราบเหตุจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาให้เข้าไปช่วยเหลือและรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นรูเสาเข็มที่เจาะทิ้งไว้ลึกประมาณ 8 เมตร ปากหลุมกว้างประมาณ 20 นิ้ว
 
เมื่อทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชานำไฟฉายส่องลงไปก็พบว่าเด็กชายฉัตรชัย ยุวะ อายุ 10 ปีนั้นตกลงไปลึกประมาณ 3 เมตร

สภาพขาด้านขวาพับจึงทำให้ไม่ตกลงไปลึกมาก จึงพยายามหย่อนเชือกลงไปให้เด็กคล้องใต้แขนทั้ง 2 ข้างและช่วยกันดึงขึ้นจากรูแต่ใช้ความพยายามนานกว่า 1 ชม.ก็ไม่เป็นผลไม่สามารถดึงร่างของเด็กขึ้นมาได้เนื่องจากขาขวาพับอยู่จึงเป็นอุปสรรคในการดึงขึ้นจากรูที่แคบ ซึ่งนางบุญตา คนคล่อง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กที่ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุได้เกิดความเสียใจกลัวหลานจะเสียชีวิตร้องให้เสียใจจนเป็นลมล้มพับไป ทางหน่วยกู้ภัยจึงต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และทางชาวบ้านจึงได้ช่วยกันหารถแบ็คโฮซึ่งทำงานอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ มาช่วยขุดดินช่วงบริเวณใกล้กับรูเสาเข็มแล้วช่วยกันใช้จอบและพลั่วช่วยกันขุดดินออกจนพบเชือกที่หย่อนลงมา จึงพยายามแซะดินออกแล้วช่วยกันดึงขาขวาของเด็กที่พับอยู่ออกแล้วหน่วยกู้ภัยที่อยู่ด้านปากรูช่วยกันดึงแขนเด็กขึ้นมาจากรูเสาเข็มซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชม.จึงช่วยเหลือเด็กออกมาได้

หลังจากนั้นทางทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา จึงนำออกซิเจนมาช่วยเพื่อให้เด็กซึ่งไม่ค่อยมีอากาศหายใจในรูได้หายใจสะดวกขึ้น ก่อนรีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาเพื่อให้แพทย์ดูอาการเนื่องจากเด็กนั้นแพ้ฝุ่นและเป็นโรคหอบหืดอยู่และอาการอาจกำเริบได้


ซึ่งด.ญ.นภัสสร จันทะสูตร อายุ 9 ปี เพื่อนของเด็กชายฉัตรชัยที่ตกลงไปในรูได้บอกว่า

ได้มานั่งเล่นขุดหลุมตรงบริเวณดังกล่าวและรองเท้าเพื่อนผู้หญิงอีกคนได้ตกลงไปรูข้างนึง ด.ช.ฉัตรชัยคิดว่ารูดังกล่าวนั้นไม่ลึกจึงได้ใช้เท้าหย่อนลงไปเพื่อเกี่ยวรองเท้าขึ้นมาเมื่อเกี่ยวไม่ถึงขาอีกข้างก็พลาดตกลงไปในรูแล้วตกลงไปทั้งร่าง เมื่อมองลงไปก็ไม่เห็นร่างของด.ช.ฉัตรชัยแล้ว จึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่บริเวณนั้นให้เข้ามาช่วยและวิ่งไปแจ้งที่บ้านของด.ช.ฉัตรชัยทางแม่และยายจึงรีบเดินทางมา


ส่วนนางกนกวรรณ คนคล่อง อายุ 28 ปีแม่ของด.ช.ฉัตรชัย

กล่าวว่าลูกได้ขออนุญาตไปเที่ยวกับเพื่อนที่โรงเรียนมาทราบอีกทีก็พบว่าตกลงไปในรูเสาเข็มแล้ว โดยเพื่อนของลูกชายบอกว่ามานั่งเล่นขุดหลุมกันแล้วจะไปช่วยเพื่อนเอารองเท้าที่ตกหลุมไปแล้วพลัดตกหลุมไปดังกล่าวก็จึงรีบเดินทางมาดูเนื่องจากลูกชายนั้นมีโรคประจำตัวคือหอบหืดและแพ้ฝุ่นละอองอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้


ส่วนนายศุภชัย ก้อนเงิน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชากล่าวว่า

ในช่วงแรกนั้นยังไม่ค่อยกล้าดึงร่างเด็กออกมาจากรูเสาเข็มที่แคบเนื่องจากห่วงเด็กจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากขาด้านขวาของเด็กนั้นพับอยู่ เมื่อรถแบ็โฮนั้นมาขุดดินออกบางส่วนและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยช่วยกันแซะดินข้างรูออกจนเจอเชือกและดึงขาที่พับออกตนเองจึงใช้ศีรษะมุดลงไปในรูแล้วใช้แขนจับแขนเด็กที่อยู่ในรูแล้วดึงขึ้นมาซึ่งพบว่าเด็กนั้นปลอดภัยดีจึงโล่งใจ


ระทึก! เด็กชาย 10 ปีตกรูเสาเข็มลึกกว่า5 ม.


ระทึก! เด็กชาย 10 ปีตกรูเสาเข็มลึกกว่า5 ม.


ระทึก! เด็กชาย 10 ปีตกรูเสาเข็มลึกกว่า5 ม.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์