จวกยับสังเวยชีวิตลูกเจี๊ยบมหาศาลให้ปลากิน

จวกยับสังเวยชีวิตลูกเจี๊ยบมหาศาลให้ปลากิน

รุมจวกสนั่นโซเชี่ยล คลิป 2 หนุ่มคล้ายคนโรงงาน หอบลูกเจี๊ยบมหาศาลที่ยังมีชีวิต เทลงบ่อน้ำสังเวยเป็นอาหารให้ปลาที่เลี้ยง บางตัวหนีตายขึ้นฝั่งยังโดนเตะกระเด็นตกบ่อไปอีก กรมประมง-สมาคมป้องกันทารุณสัตว์ ประสานเสียง วิธีนี้ผิดกฏหมายแน่ ชี้เข้าข่ายทารุณกรรม

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. มีการแชร์เผยแพร่ไปอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์ ซึ่งสร้างความอนาถใจให้กับผู้ที่ได้ดู
 
สำหรับคลิปวีดิโอปรากฏภาพชาย 2 คน กำลังให้อาหารปลาในบ่อน้ำ แต่ที่สร้างความสลดใจก็คือ อาหารที่อยู่ในถังพลาสติกสีน้ำเงินขนาดใหญ่กลับเป็น "ลูกเจี๊ยบ" หรือลูกไก่ที่เพิ่งฟักออกมาจากไข่ได้ไม่นาน โดยมีจำนวนลูกเจี๊ยบมากมายมหาศาล ที่สำคัญทุกตัวยังมีชีวิตอยู่ ทำให้ปลาในบ่อต่างว่ายปรี่เข้ามาตอดงับและกินอย่างชุลมุนวุ่นวาย ท่ามกลางเสียงร้องของบรรดาลูกเจียบที่ตื่นตระหนก หาทางปีนป่ายเอาชีวิตรอด แถมบางตัวที่วิ่งขึ้นฝั่งได้ ยังโดนชายที่แต่งกายคล้ายคนโรงงานใช้เท้าเตะเรียงตัวจนมันกระเด็นตกน้ำไปอีกรอบ ซึ่งมีการระบุอ้างว่า ปลาทั้งหมดที่อยู่ในบ่อนี้จะถูกจับไปจำหน่ายที่ท่าเรือ จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และติเตียน ว่าทรมานสัตว์อย่างโหดร้ายเกินไปหรือไม่



ทั้งนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้สอบถามไปยัง นายนพดล ภูวพานิช ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด กรมประมง

ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยให้ข้อมูลว่า ตนเห็นคลิปดังกล่าวแล้ว แต่ภาพไม่ชัดเจนนัก จึงไม่แน่ใจว่าเป็นกลุ่มปลาสวายหรือไม่ แต่การให้อาหารปลาแบบนี้ไม่ถูกต้องตามมาตรฐานที่กรมประมงประกาศไว้ โดยต้องมีมาตรฐานจีเอ็มพี (GMP)คือ ฟาร์มเลี้ยงปลาจะต้องขึ้นทะเบียนกับทางกรมประมง และห้ามใช้ยาหรือสารต่างๆเร่งให้ปลาโตเร็ว อีกทั้งต้องถูกสุขอนามัยด้วย การนำลูกเจี๊ยบเป็นๆ มาให้เป็นอาหารปลาเช่นนี้ ไม่เหมาะสมตามหลักทางวิชาการแน่นอน ซึ่งหากตรวจไปที่โรงงานที่รับปลาไปแปรรูปจะพบเจอแหล่งที่มาทันที



ขณะที่ นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) กล่าวว่า
 
ถือว่าเข้าข่ายกระทําการทารุณกรรมต่อสัตว์ ตามมาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร สามารถกล่าวโทษเอาความผิดกับผู้ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ได้ ถึงแม้ไก่จะเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อบริโภค ก็ยังถือว่าเข้าข่ายทารุณกรรม เพราะกรารให้อาหารปลาโดยใช้ลูกไก่เป็นๆไม่ได้เป็นการฆ่าสัตว์ตามกฎหมายแน่นอน.


จวกยับสังเวยชีวิตลูกเจี๊ยบมหาศาลให้ปลากิน


จวกยับสังเวยชีวิตลูกเจี๊ยบมหาศาลให้ปลากิน


จวกยับสังเวยชีวิตลูกเจี๊ยบมหาศาลให้ปลากิน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์