คึกคัก!! หนุ่มใหญ่ขายเสื้อผ้ามือสองตัวละ 1-5 บาท

คึกคัก!! หนุ่มใหญ่ขายเสื้อผ้ามือสองตัวละ 1-5 บาท

หนุ่มใหญ่ขายเสื้อผ้ามือสองตัวละ 1-5 บาท ที่ "ตลาดโรงเกลือแม่โจ้"

ชาวบ้านแห่ซื้อไปบริจาคและขายต่อกันอย่างคึกคัก

วันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีนักธุรกิจหนุ่มใหญ่ มาเปิดขายเสื้อผ้ามือสอง ราคา 1 บาท ถึง 5 บาท เท่านั้น แถมมีจำนวนมาก นำมาเป็นกระสอบๆ มาขายในช่วงหน้าหนาว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่ตลาดโรงเกลือแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
 
ถนนสายเชียงใหม่-แม่โจ้ ซึ่งมีป้ายบอกชื่อเป็นโกดังขนาดใหญ่ กำลังคึกคักไปด้วยประชาชน พ่อค้าแม่ค้า มาเลือกซื้อเสื้อ กันหนาวราคาถูกแสนถูกเริ่มต้นตัวละ 1 บาท ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่นำมาจากโรงเกลือนับพันๆ กระสอบที่คนงานกำลังแยกคัดเลือกออกมา เพื่อนำขายต่อ 

นายสิริพันธ์ กันทา อายุ 45 ปี ประชาชนที่มาซื้อ เปิดเผยว่า

มาซื้อเสื้อกันหนาวราคาตัวละ 1 - 5 บาท
ไปแจกให้กับชาวเขาชาวบ้านที่เดือนร้อนจากสภาพ อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ราคาถูกมาก ไม่ต้องเดินทางไปไกล ที่เชียงใหม่ ก็มี ดีใจ ประกอบกับช่วงนี้เศรษฐกิจบ้านเราไม่ค่อยดีด้วย

ด้าน นายทินกร ตันธนะ เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ขายเสื้อกันหนาวราคาถูกแบบนี้ราคา 1 บาท
 
เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งเสื้อกันหนาวเสื้อผ้าทั้งหมดจะถูกคัดเลือกอย่างดี ที่ฉีกขาดไม่ดีจะเอาออกไปทิ้ง การที่ขาย 1 บาท ก็เป็น เพราะตามความเชื่อของชาวเหนือที่จะไม่ให้ของกันฟรี จะจ่ายเงินให้ 1 บาท ส่วนหนึ่งตนเองก็ต้องการทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ที่จะได้มีเสื้อกันหนาวสภาพดีราคาถูกๆ ไว้สวมใส่

รวมไปถึงก็มีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาเลือกซื้อไปขายต่อเช่นกัน แต่ก็ขายในราคาตัวละ 5  บาท หากซื้อมากเท่าไรก็จะลดราคาลงไปอีก ที่มาเปิดขายครั้งนี้ ตนอยากมาช่วยเพื่อนร่วมชาติด้วยกัน ซึ่งตนได้คำนวนบวกลบแล้ว ก็ถือว่าสามารถทำได้ ไม่ขาดทุนแถมยังได้บุญอีก เราคนไทยด้วยกันต้องช่วยเหลือกัน

คึกคัก!! หนุ่มใหญ่ขายเสื้อผ้ามือสองตัวละ 1-5 บาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์