นรต.เจ๋งเปิดหลักสูตรมวยไทย - ติดอาวุธแม้ไม้ประจำกาย

นรต.เจ๋งเปิดหลักสูตรมวยไทย - ติดอาวุธแม้ไม้ประจำกาย

นรต.เจ๋งเปิดหลักสูตรมวยไทย - ติดอาวุธแม้ไม้ประจำกายให้นักเรียนตำรวจ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2558 ที่หอประชุมชุณหะวัน โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอ สามพราน จังหวัด นครปฐม
 
พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ นายสุวัจน์  ลิปตพัลลภ’ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก THAI FIGHT นายนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยไฟท์ จำกัด  นายคุณวิเชฐ  ตันติวานิช  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์  ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง วินดี้สปอร์ต   สุดสาคร ส.กลิ่นมี   แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม  อิกคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ   อองตวน และ ลีโอ ปินโต นักมวยไทยไฟท์ และ นักมวยไทยหญิง น้องพีช – ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง และ น้องเซี๊ยะ – ชมมณี  ส.เต๊ะหิรัญ พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว  “THAI FIGHT POLICE ACADEMY”

พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวว่า “THAI FIGHT POLICE ACADEMY”

เป็นวิชาหนึ่งที่นำมาบรรจุแกนักเรียนนายร้อยตำรวจโดยนำเอายอดมวยไทยแห่งยุค และครูมวยไทย ซึ่งเป็นนักมวยอาชีพดังกล่าวข้างต้นมาเป็นครูผู้ฝึกสอนวิชามวยไทยแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ใช้มวยไทยเป็นศิลปะการป้องกันตัวอย่างมีประสิทธิภาพ และ เพื่อลดการกระทำเกินกว่าเหตุในการจับกุมคนร้าย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ในหลายเหตุการณ์ที่เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุ แต่ตำรวจไม่สามารถใช้ความรุนแรงได้แม้จะมีอาวุธปืนอยู่ในมือ และหลายเหตุการณ์ ตำรวจต้องตกเป็นจำเลยถูกกล่าวหาว่า ทำเกินกว่าเหตุ และหลายเหตุที่ตำรวจต้องบาดเจ็บและเสียชีวิตจากถูกคนร้ายยิง หรือ แทงหรือต่อสู้ด้วยอาวุธต่างๆรวมทั้งถูกแย่งปืน

“THAI FIGHT POLICE ACADEMY”จึงเป็นวิชาหนึ่งที่นำมาบรรจุแกนักเรียนนายร้อยตำรวจ

โดยนำเอาวิชามวยไทยมาสวนแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้คือให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ใช้มวยไทยเป็นศิลปะการป้องกันตัวอย่างมีประสิทธิภาพ และ เพื่อลดการกระทำเกินกว่าเหตุในการจับกุมคนร้าย และเมื่อจบออกไปยังนำเอาวิชามวยไทยไปต่อยอดฝึกฝนให้กับกำลังพลตากสถานีต่างๆที่นักเรียนนายร้อยตำรวจที่จบออไปประจำอยู่ โดยจะบรรจุไว้ให้มีการเรียนวิชามวยไทยในทุกๆรุ่นของ นักเรียนนายร้อยตำรวจอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอ สามพราน ที่ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากภาคเอกชนคือ ไทยไฟท์   ไทยเบฟ เปิดหลักสูตร มวยไทย เพื่อตำรวจไทย จึงเกิดโครงการ “THAI FIGHT POLICE ACADEMY”ขึ้นในโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์