กองปราบเตรียมแยกสำนวนคดียักยอกเงิน สจล.เป็น 5 สำนวน

กองปราบเตรียมแยกสำนวนคดียักยอกเงิน สจล.เป็น 5 สำนวน

กองปราบเตรียมแยก 5 สำนวนคดียักยอกเงิน สจล. พร้อมออกหมายเรียก 26 คนสอบ 19-27 ม.ค.นี้  ด้าน "กิตติศักดิ์" ยังไม่เดินทางกลับไทย หลังมีข่าวกลับมาแล้ววานนี้

วันนี้ (13 ม.ค.)  พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข  รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าคดีการยักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ว่า จากการตรวจสอบพบเงิน สจล.หายไปทั้งสิ้นจำนวน 1,474 ล้านบาท จากบัญชีเงินฝากธนาคารจำนวน 5 บัญชี จึงให้พนักงานสอบสวนแยกทำสำนวนคดีเป็น 5 สำนวน ส่วนการติดตามจับกุมนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญ ที่มีข่าวจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวานนี้( 12 ม.ค.) ตรวจสอบจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแล้วยังไม่พบการเดินทางเข้าประเทศ

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม จำนวนทั้งสิ้น 26 คนมาให้ปากคำระหว่างวันที่ 19- 27 มกราคม แบ่งเป็นกลุ่มพนักงานบริษัทต่างๆ ของนายกิตติศักดิ์ทั้ง 7 บริษัท กลุ่มเครือญาติรวมทั้งพ่อแม่ของนายกิตติศักดิ์ ที่มีการตรวจสอบพาว่าได้รับโอนเงินจากนายกิตติศักดิ์จำนวน 8 ล้านบาท และกลุ่มผู้ที่ได้รับการโอนเงินจาก สจล.

พ.ต.อ.ณษ กล่าวว่า ส่วนการสอบปากคำของนายสุกฤษ เขียวนันใจ พนักงาน บ.มัทธุจัด ให้การว่านายกิตติศักดิ์ เคยสั่งให้ตนโอนเงินจำนวน 8 ล้านบาทไปให้นายภาดา บัวขาว ส่วนการเรียกอาจารย์ สจล.ท่านหนึ่งได้เข้าให้ปากคำเบื้องต้นแล้วกรณีที่ได้รับโอนเงิน 5.5 ล้านบาทจากนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์ โดยระบุว่า เป็นเงินส่วนตัวที่เคยให้นาย ทรงกลดไปลงทุน จำนวน 5 ล้านบาท เมื่อประมาณ 5 ปีก่อน ซึ่งนายทรงกลดมาชักชวนให้ลงทุน จะได้กำไรมาก แต่ผ่านมา 5 ปี ไม่มีความเคลื่อนไหว จึงได้ไปออกปากทวงถาม ทางนายทรงกลดจึงได้โอนเงินมาให้ทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท ในส่วนนี้พนักงานสอบสวนยังรอเอกสารหลักฐานจากอาจารย์ท่านนี้มาประกอบ หากไม่มีมายืนยันตามที่กล่าวอ้าง ก็จะต้องส่งให้ ปปง.ทำการอายัดเงินทั้งหมด 5.5 ล้านบาทด้วย เพราะถือว่าเป็นเงินของ สจล.ที่หายไป

สำหรับการตรวจสอบสถานบันเทิง สตรีทผับ ของนายกิตติศักดิ์ พบว่าใช้เงินลงทุนจำนวนถึง 100 ล้านบาท ก่อนสร้างเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 และเปิดบริการในกลางปี 2557 เป็นช่วงที่มีการตรวจสอบว่าเงิน สจล.หายไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลที่เตรียมออกหมายเรียกมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย 1.นางระดม มัทธุจัด 2.น.ส.จุฑารัตน์ ปัดภัย 3.นายสุกฤษ เขียวนันใจ 4.นายจักรี ปัดภัย 5.น.ส.โสมจำรัส แจ่มจำรัส 6.น.ส.วันเพ็ญ นิ่มเรือง 7.นายองอาจ อภิญญายรรยง 8.น.ส.เปลียว แก้วด่านจาก 9.นายพรชัย ธาราเจริญชัย 10.น.ส.อรกัญญา ศิวัชกมลกร

11.นายภาวัช ภัคคชวัจน์ 12.น.ส.จิตรานุช ปานประชาติ 13.นายศิริชัย มธุระเวช 14.น.ส.บุญมี นิลจันทร์ 15.น.ส.หทัยทิพย์ เพาะปลูก 16.นายอภิชัย ตั้งคีรีพิมาน 17.นางรุ่งนภา จิตตั้งสกุล 18.นายณรินทร์ เชยวัดเกาะ 19.นายธระพงศ์ ธีรมหานนท์ 20.นายธีระยุทธ สหพรอุดมการณ์   21.น.ส.ณภัค รอดอินทร์ 22.นายเสกสิทธิ์ ทิพย์จินดาชัย 23.น.ส.จุฑามาศ เจริญชัยสกุลสุข 24.น.ส.วารินีย์ ปรีกินดา 25.น.ส.กรรณีการ์ สีทาสร้อย 26.นายวรชาติ เบียซิน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์